Thị trường xuất khẩu
-
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu điều trong 8 tháng năm 2021 vẫn tăng trưởng khả quan, giá điều xuất khẩu cũng tăng so với cùng kỳ. Hiện, khách hàng từ Nga, Mỹ vẫn tiếp tục hỏi mua và khách hàng Trung Quốc đã quay trở lại.
-
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, tháng 8/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đã đạt 2.012 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 11/2018, tăng 4,7% so với tháng 7/2021 và tăng 9,4% so với tháng 8/2020.
-
Từ ngày 1/1/2022, Trung Quốc, thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam sẽ áp dụng lệnh mới trong kiểm soát nông sản, thực phẩm xuất khẩu, đòi hỏi việc truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt hơn. Chính vì vậy, việc xây dựng mã số vùng trồng, mã số vùng nuôi là yêu cầu cấp thiết lúc này.
-
Trong khi nhu cầu nhập khẩu tôm từ Mỹ, Nhật Bản, EU vẫn tăng cao thì các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm lại như đang "ngồi trên đống lửa" vì việc duy trì sản xuất đang gặp nhiều khó khăn.
-
Sự xuất hiện dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch ở cả 2 bên biên giới Việt - Trung đã làm bộc lộ những bất cập lớn của xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc theo hình thức "trao đổi cư dân".
-
Cơ hội cho Việt Nam tăng thị phần xuất khẩu tôm trong những tháng cuối năm 2021 là rất lớn. Tuy nhiên để tận dụng được cơ hội này, Việt Nam cần kịp thời tháo gỡ khó khăn để ngành tôm khôi phục chế biến và xuất khẩu...
-
Dù nhu cầu từ Mỹ, Nhật Bản và nhiều thị trường tăng cao nhưng trong tháng 8/2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn sụt giảm đến 36%.
-
Mexico hiện đã vượt Brazil trở thành thị trường xuất khẩu cá tra hàng đầu của DN thủy sản Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh.
-
Theo báo cáo của Bộ NNPTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản 8 tháng năm 2021 đạt 32,1 tỷ USD, trong đó, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản là những thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam.
-
Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon cho biết 99% lượng hạt điều xuất khẩu của nước này được xuất sang Việt Nam, tương đương gần 870.000 tấn.