Thị trường xuất khẩu
-
“Gánh” khoản nợ vay lên tới hơn 41.000 tỷ đồng, Hòa Phát của ông Trần Đình Long bình quân phải chi tới 5,3 tỷ lãi vay mỗi ngày. Tuy nhiên, lợi nhuận của Hòa Phát quý I/2020 vẫn tăng trưởng hai con số. Trong đó, lợi nhuận từ mảng nông nghiệp bao gồm bán trứng gà, nuôi heo, nuôi bò “đột biến”, tăng hơn 420% so với cùng kỳ.
-
Hai tháng đầu năm, Trung Quốc cùng với Đài Loan, Mozambique dẫn đầu các thị trường tăng nhập khẩu gạo Việt Nam.
-
Từ đầu năm 2020 đến nay, ngư dân Thanh Hóa liên tục trúng đậm trong các chuyến ra khơi. Tuy nhiên, bà con không phấn khởi, bởi dịch bệnh COVID-19 đã đóng băng thị trường xuất khẩu, dẫn đến giá các loại hải sản giảm mạnh.
-
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho mục tiêu xuất khẩu của Samsung Việt Nam giảm 5,8 tỷ USD so với năm 2019.
-
Khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá cao. Tuy nhiên yếu tố thanh khoản nếu không có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên đà tăng của thị trường.
-
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), quý I năm 2020, không phải mùa vụ nuôi tôm chính, thị trường tiêu thụ mặt hàng này cũng chưa khởi động, nên ngành tôm Việt Nam gần như chưa gặp nhiều khó khăn như các ngành hàng khác do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu dịch Covid-19 vẫn kéo dài đến quý 2 thì
-
Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới và trong nước chao đảo, với các ngân hàng thì nguy cơ nợ xấu có nguy cơ gia tăng.
-
Mặc dù hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, nhưng trong tháng 2/2020 Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm phiên bản mới S20 nên xuất, nhập khẩu 2 tháng đầu năm nay giữ được xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước.
-
Nghiên cứu chế biến sâu sản phẩm sau thu hoạch để gia tăng giá trị nông sản của Việt Nam qua đó mới ổn định được thị trường tiêu thụ.
-
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect nhận định, sự thâm nhập của hàng hóa châu Âu vào Việt Nam sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh buộc các nhà sản xuất trong nước phải cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm để cạnh tranh. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất.