Thiago Alcantara tiết lộ lý do "cự tuyệt" M.U

Thứ ba, ngày 16/07/2013 06:15 AM (GMT+7)
Hôm qua, tiền vệ Thiago Alcantara đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh từ chối M.U vào phút chót để chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich.
Bình luận 0

Kể từ đầu mùa hè đến nay, tân HLV David Moyes của M.U đã bỏ ra không ít công sức để đưa Thiago về sân Old Trafford thay thế vai trò dẫn dắt lối chơi mà lão tướng Paul Scholes để lại.

img

Tuy nhiên, tới hôm 14.7 vừa qua, Thiago đã bất ngờ quyết định chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Để có được chữ ký của ngôi sao 22 tuổi, Bayern đã phải trả cho Barcelona mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro (trả trước 20 triệu. 5 triệu còn lại phụ thuộc vào những đóng góp của Thiago tại sân Allianz Arena).

Hôm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết, nguyên nhân khiến anh “cự tuyệt” M.U để chuyển sang đầu quân cho Bayern. Theo đó, cầu thủ này muốn được tiếp tục sát cánh với ông thầy cũ Pep Guardiola trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria.

Thiago phát biểu trên trang web chính thức của Bayern: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được thi đấu cho một đội bóng lớn như Bayern. Nếu có một ngày bạn cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc sống thì hôm nay đúng là ngày như vậy đối với tôi.

Sở dĩ, tôi chọn Bayern là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp vì họ là một trong những đội bóng có tiềm lực và bề dày lịch sử bậc nhất châu Âu. Đội bóng thường thi đấu với một lối đá đẹp. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Guardiola cũng giúp tôi tự tin hơn vào khả năng mình có thể gặt hái thành công tại sân Allianz Arena.

Tôi và Pep đã quen biết nhau trong một thời gian dài. Ông ấy là một HLV giỏi và luôn biết cách mang lại cho tôi sự tự tin cao độ. Tôi nghĩ, có rất ít nhà cầm quân có những khả năng đặc biệt giống Guardiola. Ông ấy chính là lý do quan trọng nhất đưa tôi tới Bayern”.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem