Thiết bị trồng trọt đắc lực cho nhà nông

Thứ hai, ngày 26/12/2011 02:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trồng trọt là một công việc đòi hỏi vận động cơ bắp và tốn nhiều thời gian. Dù nhổ cỏ, trồng cây hay thu hoạch, người nông dân phải quỳ gối, khom lưng - một động tác không tốt cho cột sống và đầu gối nếu phải làm trong thời gian dài.
Bình luận 0

Để hỗ trợ nhu cầu làm nông nhưng đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm thời gian, hai nhà phát minh người Australia đã cùng nhau phát triển một thiết bị có tên gọi Wunda Weeder cho phép người nông dân… nằm sấp khi đang làm việc trên cánh đồng.

Thiết bị Wunda Weeder đầu tiên được sáng chế bởi nhà khoa học môi trường Brendan Corry và chuyên gia điện tử Peter Sargent. Thiết bị gồm khung kim loại 4 bánh với một chiếc giường dạng vải bạt ở phía dưới và mái che và tấm thu năng lượng mặt trời ở phía trên. Ngoài ra, có tấm che bên hông Wunda Weeder để phòng gió và mưa chéo hạt.

img
Thiết bị Wunda Weeder giúp nhà nông bảo vệ sức khỏe trong canh tác.

Người dùng sẽ nằm sấp trên chiếc giường, đặt trán lên một điểm tựa đầu và 2 tay tự do thả xuống để làm việc với luống cây bên dưới. Chiếc giường có thể được điều chỉnh độ cao so với mặt đất tùy theo vụ mùa và hình thức làm việc.

Khi muốn tiến lên, lùi xuống, người dùng sử dụng đòn tay để kích hoạt motor điện chạy bằng năng lượng mặt trời. Để di chuyển thiết bị từ khu vực này sang khu vực khác, người dùng xuống đẩy phía sau và động cơ sẽ tự động tắt nhờ hệ thống công tắc điện tử tự động

Hai kỹ sư Corry và Sargent dự đoán thiết bị Wunda Weeder sẽ tăng năng suất trồng trọt lên 3 lần. Chi phí dự án vào khoảng 7.920USD nhưng hiện thời điểm sản xuất đồng loạt và bán ra vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều nông trại trên khắp Australia đã biết đến loại thiết bị hỗ trợ đắc lực này và đã ngỏ lời mua hàng trăm máy Wunda Weeder một khi nó được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Tổng hợp 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem