Thiết kế "cực độc": Xe đạp không có... bàn đạp

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 09:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Để điều khiển chiếc xe đặc biệt này, thay vì ngồi trên yên như chiếc xe đạp thông thường, người lái xe được ngồi trên chiếc đai gắn với phần khung xe làm bằng gỗ và sẽ đi bộ hoặc chạy thục mạng...
Bình luận 0

Chiếc xe đạp đặc biệt này có tên gọi là Flitz do hai nhà thiết kế trẻ Tom Hambrock và Juri Spetter người Đức sáng tạo ra.

img
Xe đạp không có bàn đạp Flitz

Theo đó, thay vì ngồi trên yên như chiếc xe đạp thông thường, người lái xe được ngồi trên chiếc đai gắn với phần khung xe làm bằng gỗ. Để đi được, người lái sẽ đi bộ hoặc chạy rồi co chân đặt vào chỗ để chân cạnh phần bánh phía sau.

img
Muốn điều khiển chiếc xe này, người đạp phải chạy hoặc đi bộ...
img
... sau đó khi cảm thấy xe đã có đà, người điều khiển xe đặt vào chỗ để chân cạnh phần bánh phía sau để xe tự chạy

Nhà sáng chế người Đức Karl Drais đã giới thiệu ý tưởng này với công chúng từ năm 1817, tuy nhiên phải mất gần 200 năm sau, năm 2012, thiết kế độc đáo này mới được tiếp thu và phát triển.

Đây là sản phẩm mở màn cho lễ trao giải thưởng James Dyson hàng năm dành cho các sinh viên quốc tế trên lĩnh vực công nghệ, thiết kế và cải tiến thiết kế do nhà sáng tạo Dyson sáng lập.

Nếu có cơ hội giành giải nhất trong cuộc thi này, người nhận có thể sở hữu phần thưởng trị giá lên tới 10.000 bảng Anh.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem