Thiếu hụt tàu bay
-
Hiện tại, các hãng hàng không đang tích cực tìm cách bổ sung máy bay để tăng tải, đặc biệt là trong các tháng cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng cao.
-
Các tháng cuối năm, Cục Hàng không yêu cầu hãng tiếp tục công tác tìm kiếm, đàm phán thuê bổ sung tàu bay để tăng tải. Đơn vị sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các hãng trong công tác chấp thuận, đưa tàu bay vào khai thác.
-
Số lượng máy bay của các hãng hàng không bị thiếu hụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ nhà sản xuất. Các hãng vẫn đang tích cực bổ sung, thay thế các máy bay đang dừng khai thác.
-
Thời gian qua, việc thiếu hụt đội tàu bay khiến các hãng hàng không Việt Nam phải giảm cung ứng trên các đường bay nội địa. Đây là nguyên nhân khiến thị trường nội địa giảm so với cùng kỳ.
-
Việc bổ sung máy bay mới có ý nghĩa quan trọng với các hãng trong bối cảnh ngành hàng không chật vật từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.
-
6 tháng đầu năm 2024, ngành hàng không phục vụ ước đạt 38,1 triệu khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, có hơn 21 triệu khách quốc tế.
-
Thời gian qua, các hãng hàng không tích cực bay đêm, tung ra các chương trình khuyến mại, cung ứng thêm nhiều vé ở các mức giá thấp. Điều này đã khiến mặt bằng chung giá vé máy bay giảm nhiệt so với giai đoạn trước.
-
Để ứng phó với việc thiếu hụt tàu bay và duy trì hoạt động khai thác, các hãng hàng không phải tìm cách tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
-
Trước tình hình thiếu hụt tàu bay, Cục Hàng không chỉ đạo với người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay phải chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng.
-
Hiện tại, ngành hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tàu bay. Cao điễm 30/4 - 1/5 sắp tới, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao buộc các hãng phải tìm giải pháp ứng phó.