Thiếu hụt xăng dầu
-
Ngoài trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thủ tướng quy trách nhiệm đối với Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nếu để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt nguồn cung xăng dầu thời gian tới.
-
Năm 2024 với tổng nguồn xăng dầu hơn 28,42 triệu m3/tấn, tăng hơn 2 triệu m3/tấn so với năm 2023, lo ngại kịch bản thiếu hụt xăng dầu như năm trước lặp lại nên Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu phải có kịch bản điều hành theo tháng, quý thay vì năm như trước.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ về công tác điều hành thị trường xăng dầu, đồng thời yêu cầu khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ngay từ ngày hôm nay 12/11.
-
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ lại lời tâm sự của doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu là họ bị "đen" khi nhập giá từ nước ngoài thời điểm rất cao, nhưng về nước lúc giá bán được điều chỉnh xuống thấp, dẫn đến thua lỗ.
-
Nhiều cây xăng tại TP.HCM có tình trạng thiếu hụt, treo biển hết xăng hoặc giới hạn bán 30.000-50.000 đồng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ.
-
Trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có những chỉ đạo điều hành thị trường xăng dầu trong nước.