Thiếu sinh quân đóng góp to lớn cho Tổ quốc

Thứ năm, ngày 05/01/2012 05:06 AM (GMT+7)
Sáng 4.1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự buổi gặp mặt các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam nhân dịp năm mới 2012.
Bình luận 0

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, với tầm nhìn xa trông rộng và lòng thương yêu các cháu thiếu niên nhi đồng, Bác Hồ và Trung ương thấy cần phải mở trường thiếu sinh quân để đào tạo những thiếu niên đã qua chiến đấu để trở thành đội ngũ kế cận sau này cho quân đội. Ngày 10.5.1946, Đội Tuyên truyền Thiếu sinh quân Chiến khu 1 ra đời.

Từ ý tưởng của Bác, năm 1949, Trường Thiếu sinh quân Việt Nam được thành lập ở Việt Bắc. Đây là trường có quy mô lớn nhất và vinh dự được Bác Hồ đến thăm. Kể từ đó, do yêu cầu của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nhiều trường thiếu sinh quân trên các vùng miền của Tổ quốc đã được thành lập.

Qua quá trình hoạt động, các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều nhà lãnh đạo, quản lý, tướng lĩnh đã trưởng thành từ các trường thiếu sinh quân như Trần Đình Hoan, Vũ Khoan, Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Mão…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị, Bộ Quốc phòng, Bộ GDĐT và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan cần phối hợp nghiên cứu, tổng kết để nhân rộng mô hình đào tạo này phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem