Thiếu tá không quân bị buộc tội xâm phạm tình dục

Thứ tư, ngày 08/05/2013 15:34 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói: "Thật là một sự sỉ nhục và ghê tởm xung quanh vụ buộc tội xâm phạm tình dục của một sĩ quan không quân...".
Bình luận 0

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói: "Thật là một sự sỉ nhục và ghê tởm xung quanh vụ buộc tội xâm phạm tình dục. Một sĩ quan không quân, đứng đầu một bộ phận, đã bị cách chức". Cảnh sát cho hay, người phụ nữ đã tố cáo anh này tán tỉnh, động chạm vào vùng nhạy cảm.

Một sĩ quan không quân, phụ trách Chương trình Phòng chống, Ngăn chặn và Xử lý xâm phạm tình dục vừa bị bắt vì tội xâm phạm tình dục. Thiếu tá Jeffrey Krusinski, 41 tuổi, vừa bị cách chức, theo lời một quan chức của Không quân Mỹ.

Ông này từ chối nêu tên vì đang thực hiện một vụ điều tra khác. Krusinski mới nhậm chức vào tháng 2 vừa rồi, phụ trách văn phòng gồm 5 người, trong Chương trình Phòng chống, Ngăn chặn và Xử lý xâm phạm tình dục.

Anh ta đã bị bắt vào đêm thứ bảy tại Arlington, tiểu bang Virginia, và bị buộc tội đã túm lấy ngực và hông một người phụ nữ. Cảnh sát Arlington cho biết, người phụ nữ này đã chống trả quyết liệt kẻ tấn công khi hắn định giở trò lần thứ hai và đã kịp gọi cho cảnh sát.

Thiếu tá Không quân Mỹ Jeffrey Krusinski
Thiếu tá Không quân Mỹ Jeffrey Krusinski

Krusinski hiện đang bị giam giữ. Người phụ nữ bị tấn công không hề quen biết anh ta. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel bày tỏ thái độ bực dọc và chỉ thị phải mau lẹ và kiên quyết xử lý vụ việc này.

Việc bắt giữ Krusinski xảy ra trong lúc Pentagon đang bị Quốc hội kiểm tra gay gắt các vụ xâm phạm tình dục của quân nhân. Theo Thượng nghị sỹ Kelly Ayotte, thuộc Đảng Cộng hòa, xâm phạm tình dục và hãm hiếp không phải do sự yếu mềm của nạn nhân mà là do sự hung hãn của kẻ mạnh. Trong quân đội, việc dùng sức mạnh để chiếm đoạt, cưỡng hiếp là một vấn đề nan giải hơn nhiều.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, trong năm 2011 đã có 3192 vụ liên quan đến xâm phạm tình dục của quân nhân. Năm 2012, con số này có chiều gia tăng. Nhưng điều này chưa được xác minh rõ ràng vì có thể số nạn nhân dám tố cáo nhiều hơn trước kia.

Bộ Quốc phòng nỗ lực hết sức tìm ra thủ phạm, thành lập các "đơn vị nạn nhân đặc biệt", theo dõi từng đơn vị, xem xét kĩ các báo cáo để giải quyết các vụ việc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hagel chỉ thị cho các quan chức của Bộ phải tiếp tục ngăn chặn và xử lý xâm phạm tình dục. Bước tiếp theo sẽ là dùng mọi nỗ lực để "tuyên chiến" với tội phạm ghê tởm này. Theo ông, "xâm phạm tình dục và cưỡng hiếp không thể có chỗ đứng trong quân đội Hoa Kỳ".

Theo Đất Việt/CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem