Thợ xây biệt thự cho Bin Laden không hề biết “ông chủ”

Thứ năm, ngày 05/05/2011 10:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gul Mohammed, 38 tuổi, thợ cả được thuê để xây biệt thự của Osama bin Laden ở Pakistan, khẳng định, tới tận bây giờ, anh mới biết mình đã xây nhà cho trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới.
Bình luận 0

“Khi được đặt vấn đề, tôi có nghi ngờ vì những hành vi bất thường của họ”, Mohammed thừa nhận.

“Chỉ có khoảng một vài lần hiếm hoi, hai người đàn ông mới đến để xem nhà đã xây được đến đâu. Họ chưa bao giờ quan tâm tới vấn đề tiền bạc”.

img
Biệt thự kiên cố của Bin Laden. Ảnh: Sun

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Mohammed phân bua: “Tôi chỉ là một thợ xây. Tôi không hề hay biết Bin Laden sẽ tới biệt thự ở. Người đến đặt vấn đề với tôi là tùy tùng của ông ta”.

“Khi họ yêu cầu tôi xây những bức tường kiên cố như pháo đài, tôi cũng có hỏi lý do. Thế nhưng, họ nói, đó không phải là việc của tôi”.

Mohammed bắt đầu xây căn biệt thự ba tầng ở thị trấn Abbottabad vào năm 2003, hai năm sau vụ khủng bố đẫm máu 11.9. Khi ấy, Cục tình báo Mỹ khẳng định, Bin Laden đang ẩn náu tại dãy núi Tora Bora, thuộc khu vực biên giới Pakistan – Afghanistan.

Một quan chức tình báo Pakistan mới cho hay: “Chúng tôi đã thu thập mọi thông tin tình báo, và có thể nói rằng, Osama bin Laden bắt đầu đặt chân vào ngôi biệt thự vào tối muộn 6.1.2006”.

Theo Sun 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem