Thoát

Thứ năm, ngày 04/11/2010 14:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Huyện Hóc Môn, TPHCM đang làm một số hệ thống thoát nước trên địa bàn. Mới làm được mấy hôm đã phát hiện công trình làm sai thiết kế, có dấu hiệu bị rút ruột hoặc làm không đồng nhất. Như sắt thép làm cỡ nhỏ hơn quy định, dùng xi măng rởm, chưa gì đã thủng…
Bình luận 0

Tất nhiên một số nơi cũng có hiện tượng tiêu cực như vậy. May là chưa bị đổi cốt sắt thành cốt tre, đổi xi măng thành bùn đất. Quan trọng là chính quyền địa phương ở đây xử lý có rốt ráo, xác thực không?

Nhân dân tại chỗ có kêu lên, nhưng chính quyền cấp trên chỉ xuống xem qua quýt, chỉ đạo phải tháo dỡ các hạng mục xây sai thiết kế rồi thôi. Đến nay vẫn cho phép nhà thầu làm tiếp và tiếp tục làm bậy. Đây là công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân đã thực hiện rất tốt chức năng giám sát, còn về phía chính quyền, có lẽ còn hơi lơ là trong việc tiếp thu ý kiến của dân chúng.

Dù là công trình 100% tiền ngân sách nhà nước, nhưng xét cho cùng cũng là tiền của nhân dân. Xây cống thoát nước, chưa thoát được giọt nước cống nào, đã phải nhìn nguyên vật liệu "thoát" đi cả rồi.

Còn một số kẻ làm bậy, cũng "thoát" đi như nước cống nhờ đủng đỉnh của chính quyền địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem