Thói quen tốt

Thứ hai, ngày 11/11/2013 13:51 PM (GMT+7)
Có một anh vào chuẩn bị phỏng vấn để xin việc làm ở một công ty nọ. Khi đi dọc hành lang, anh thấy một tờ giấy vụn dưới đất, liền cúi xuống nhặt bỏ vào thùng rác.
Bình luận 0
Người phụ trách phỏng vấn vô tình trông thấy, đã quyết định tuyển dụng anh mà không phải qua phỏng vấn, và lịch sự từ chối đám đông xếp hàng dài chờ phỏng vấn vì công ty đã tuyển được người.
Tranh minh hoạ (Nguồn Internet)
Tranh minh hoạ (Nguồn Internet)

Hóa ra để được trọng dụng thật là đơn giản, chỉ cần tập những thói quen tốt, như nhặt rác bỏ đúng chỗ. Cũng phải cần thêm một chút may mắn khi thói quen đó lọt vào mắt người tuyển trạch. Đám đông xếp hàng dài chờ phỏng vấn nghĩ thế, đó chính là bài học tốt cho họ khi còn phải trường kỳ xếp hàng xin việc làm.

Nhưng anh thì… không nghĩ thế. Số là anh học giỏi, đỗ cao, nhưng đi xin việc làm thì những nơi “trải thảm đỏ” đều nhận hồ sơ rồi “ngâm cứu” không biết đến bao giờ. Thất vọng, anh đâm ra lẩn thẩn, đi đâu cũng nhặt giấy rơi dưới đất lên xem, rồi bỏ vào thùng rác, lẩm bẩm: “Không phải nó, không phải nó…”. Hóa ra anh đi tìm… quyết định tuyển dụng, nhưng đều hoài công. Cho đến khi hành động đó vô tình lọt vào mắt nhà tuyển dụng tưởng anh có… thói quen tốt.
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem