Thống nhất bồi thường thiệt hại cho dân

Thứ năm, ngày 23/06/2011 16:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi Báo NTNN số ra ngày 30.5 đăng bài “Dịch tai xanh lây lan từ... lợn dự án”, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở NNPTNT cũng như các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Bình luận 0

 Sở NNPTNT đã chỉ đạo Chi cục Thú y Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc với các thành phần liên quan tham dự và đã xác định trách nhiệm cụ thể: Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh (HCCD) tổ chức giám sát quá trình thực hiện hợp đồng thiếu chặt chẽ để đối tác cung cấp con giống (Công ty CP Nga Chín) thu gom lợn giống trôi nổi, không rõ nguồn gốc làm dịch bệnh phát sinh và lây lan. UBND các xã Xuân Lộc, Tùng Lộc không thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn để con giống không đảm bảo các điều kiện nhập vào địa bàn và thiếu sự phối hợp với cơ quan chuyên môn trong quản lý dịch bệnh.

Còn đối với Trạm thú y Can Lộc đã không xử lý kiên quyết vẫn để lợn giống trôi nổi vào địa bàn và không báo cáo với cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời. Vì vậy các bên đã thống nhất giải quyết hậu quả sau khi dịch bùng phát gây thiệt hại cho dân. Theo đó, UBND huyện Can Lộc chịu trách nhiệm về kinh phí phục vụ công tác dập dịch. HCCD chịu trách nhiệm về kinh phí mua 5.000 liều vaccin tai xanh tiêm phòng và thuốc điều trị lợn ốm là 170 triệu đồng. Về 63 con lợn của dự án, HCCD phải làm việc với các nhà tài trợ để được giải quyết rủi ro do dịch bệnh. Về 15 con lợn của dân, HCCD phải bồi thường cho dân là 30.000 đồng/kg.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem