Thông qua Luật Phòng, chống khủng bố

Thứ năm, ngày 13/06/2013 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.6, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống khủng bố gồm 8 chương, 51 điều, với 447 đại biểu tán thành (chiếm 89,76%).
Bình luận 0

 Luật quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm và trách nhiệm phòng, chống khủng bố của cơ quan, tổ chức và công dân. Theo đó, người đứng đầu cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống khủng bố trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình.

Sáng 12.6, Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy. Nhiều đại biểu đề nghị cần tăng cường trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và các hộ gia đình trong công tác phòng và chữa cháy.

Bên cạnh đó, phải quan tâm xây dựng các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và tăng cường đầu tư trang thiết bị cho hoạt động này. Một số ý kiến cho rằng người tham gia phòng cháy, chữa cháy nếu bị thương tật hoặc chết thì phải được xem xét để được hưởng chế độ như thương binh, liệt sĩ...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem