Thông tin mới nhất về thiệt hại do cơn bão số 3

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 08:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão (PCLB) T.Ư, đến sáng nay, 31.7, bão số 3 đã tan hoàn toàn trên địa phận nước ta, suy yếu thành vùng áp thấp và di chuyển sang vùng Trung Lào.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của bão, trong ngày hôm qua, 30.7, ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; lượng mưa phổ biến từ 15 - 30mm. Các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 50 đến 100mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Vinh (Nghệ An) 208mm; Hòn Ngư (Nghệ An) 241mm; Hương Sơn (Hà Tĩnh) 147mm; Tuyên Hóa (Quảng Bình ) 101mm. Đến đêm qua và sáng nay 31.7, lượng mưa đã giảm dần.

Về tình hình thịêt hại, theo báo cáo ban đầu của các lực lượng chức năng, tính đến sáng nay 31.7, bão số 3 đã làm 1 người chết là ông Phạm Xuân Tứ, 68 tuổi, ở xóm 7, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An do bị điện giật vào hồi 11h ngày 30.7.

Đối với tàu QNg 95010 với 12 lao động bị chìm ngày 27.7 tại khu vực quần đảo Trường Sa, ngày 30.7, Văn phòng Ban Chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn số đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi lập thủ tục theo quy định trình UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao làm việc với phía Philippin để giải quyết cho 12 ngư dân Việt Nam sớm về nước.

Về nhà cửa, bước đầu ghi nhận được thiệt hại là 5 nhà cửa bị tốc mái, hư hại, 1 trường học ở huyện Anh Sơn, Nghệ An bị tốc mái. Ngoài ra có trên 2.500ha hoa màu ở Nghệ An đã bị ngập nước do mưa lớn.

Hiện các địa phương vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư cũng lưu ý các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, dự báo và cảnh báo kịp thời, nhất là các tỉnh miền núi để có biện pháp chỉ đạo phòng, tránh lũ quét, sạt lở đất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem