Thông tin tiếp vụ sếp được thưởng cao gấp 364 lần nhân viên

Thứ năm, ngày 18/08/2011 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phạm Đức Dũng - nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty Thương mại đầu tư Khánh Hòa năm 2010 nói: “Nghỉ hưu thì thôi chứ làm gì có chuyện tìm lại những người đó để chia thưởng”.
Bình luận 0

Ngày 17.8, khi chúng tôi nêu thắc mắc về việc để quỹ thưởng 15 năm mới chia sẽ gây thiệt thòi cho những cán bộ nhân viên đã có công đóng góp vào quỹ thưởng nhưng đã chuyển công tác trước ngày 31.3.2010, bà Nguyễn Ngọc Chi – Kế toán trưởng Công ty TNHH Thương mại đầu tư Khánh Hòa (Công ty TMĐTKH), phản ứng: “Họ chuyển việc, gây khó khăn cho công ty, chưa phạt là may, làm gì có chuyện đòi được chia quỹ thưởng!”.

Về trường hợp những người nghỉ hưu trước khi chia thưởng, ông Phạm Đức Dũng – Giám đốc Công ty CP Khu công nghiệp Suối Dầu (thành viên của Công ty TMĐTKH), nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty TMĐTKH năm 2010 nói: “Nghỉ hưu thì thôi chứ làm gì có chuyện tìm lại những người đó để chia thưởng”.

img
Nhiều công nhân của các công ty thành viên trực thuộc Công ty TMĐTKH đã không được nhận đồng tiền thưởng nào.

Sáng 17.8, ông Phan Hoàng Khánh – Chủ tịch Công đoàn Công ty TMĐTKH, Giám đốc Công ty Khôi Nguyên (đơn vị thành viên của Công ty TMĐTKH), nói: Những vấn đề liên quan đến chia thưởng nhân kỷ niệm 15 năm, tôi không biết vì tôi chỉ mới nhận chức Chủ tịch Công đoàn mấy tháng nay.

“Vậy với vai trò là Chủ tịch Công đoàn hiện thời, ông có ý kiến gì đối với công ty nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động?” – chúng tôi hỏi. “Tôi chưa có ý kiến gì” – ông Khánh trả lời.

Theo nguồn tin riêng, ông Khánh là chồng của bà Nguyễn Ngọc Chi – Kế toán trưởng Công ty TMĐTKH. Trong đợt chia thưởng nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, công nhân của Công ty Khôi Nguyên - nơi ông Khánh làm giám đốc, cũng không được thưởng đồng nào.

Trong diễn biến tiếp theo của vụ việc, chiều 17.8, ông Trần Mạnh Dũng – Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng khối doanh nghiệp tiếp cận, kiểm tra về quy chế chia lương thưởng tại Công ty TMĐTKH. Nếu việc chia thưởng đúng như báo chí phản ảnh, Đảng Ủy khối doanh nghiệp sẽ đề xuất xử lý.

Chiều cùng ngày, ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cũng cho biết: Đã chỉ đạo Sở LĐTBXH tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18.8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem