Các phương tiện được lưu thông trên tuyến đường này gồm xe ô tô con, ô tô khách, xe tải, xe container từ 20-40 feet. Tốc độ khai thác tạm thời là 60 – 80km/giờ. Xe mô tô, xe đạp, xe thô sơ, xe chở vật liệu cháy nổ, xe quá khổ quá tải không được phép lưu thông.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết việc thông xe đoạn cao tốc này sẽ giảm thời gian và chi phí vận chuyển so với việc đi trên Quốc lộ 1A đoạn từ Cầu Giẽ đến Phủ Lý đang thường xuyên xảy ra ùn tắc, mất an toàn giao thông như hiện nay. Đoạn đường cũng sẽ góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội khu vực đồng bằng sông Hồng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, ông chưa thực sự hài lòng về tiến độ cũng như chất lượng công trình. Bộ trưởng Thăng giao Thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng cùng các cơ quan chuyên môn và chủ đầu tư cần nghiêm túc kiểm điểm để rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện giai đoạn đầu của dự án để tiếp tục thực hiện giai đoạn tiếp theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Toàn bộ Dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 50km, được khởi công xây dựng từ tháng 1.2006. So với dự kiến, tiến độ dự án chậm khoảng 1 năm, chủ yếu là do thiếu vốn đầu tư và khó khăn trong giải phóng mặt bằng.
Đại diện chủ đầu tư - ông Trần Xuân Sanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết, nếu có sự bảo lãnh của Bộ Tài chính để VEC tiếp tục phát hành trái phiếu công trình hoặc được ứng vốn ngân sách nhà nước, công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi thì toàn tuyến đường có thể hoàn thành vào tháng 6.2012.
Sỹ Lực
Vui lòng nhập nội dung bình luận.