Sau hơn 5 tháng thi công, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) đã chính thức thông xe vào sáng nay (21/5). Đây là cây cầu vượt thứ 8 của Hà Nội
Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh được khởi công ngày 14/12/2015, mức đầu tư 148 tỷ đồng, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 600m, tốc độ cho phép 40km/h.
Dự án cầu vượt Hoàng Minh Giám thuộc gói thầu số 4 xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh do Ban quản lý Dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Hanshin (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4).
Cầu được xây dựng trực thông bằng thép dài 216m
Bề rộng mặt cầu 9m, theo hai chiều Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ thi công cọc vít NS Ecopile giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến nước ngầm, khả năng thi công nhanh.
Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi thông xe, ùn tắc giao thông tại nút Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng đã giảm đáng kể
Một số công đoạn như lát gạch, trồng hoa dưới trụ cầu đang được hoàn tất. Các phương tiện bên dưới cầu đi theo mũi tên chỉ được in rõ trên đường
Trước đó, khu vực này đã thông xe hầm chui Trung Hòa, hiện tại đây là một trong những nút giao thông đẹp và hiện đại nhất của Hà Nội.
Trao đổi với phóng viên, đơn vị chủ đầu tư cho biết, dự án được khởi công nhanh là do áp dụng công nghệ mới. Cầu vượt được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho khu vực phía tây thành phố, là một trong những trục đường chính dẫn vào nội thành.
Cây cầu thép đi vào hoạt động góp phần giảm tải ùn tắc tại phía tây Thủ đô
Trước đó, Hà Nội đã khánh thành 7 cây cầu vượt nhẹ gồm Tây Sơn - Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương - Láng, Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt và Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài.
Tất cả các công trình này đều góp phần không nhỏ giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các ngã tư trọng điểm của thành phố.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.