Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là hai nút giao quan trọng, thường xuyên xảy ra ùn tắc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong điều kiện thi công rất khó khăn nhưng công trình đã hoàn thiện trước thời hạn 7 tháng.
“Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi đánh giá cao Bộ Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án Thăng Long, Cienco 4... đã nỗ lực đưa công trình được thông xe vào ngày hôm nay. Tôi đề nghị Hà Nội tiếp nhận sử dụng công trình có hiệu quả, đảm bảo không để ùn tắc giao thông kéo dài”, Phó Thủ tướng nói.
Nút giao thông 4 tầng hiện đại nhất Thủ đô chính thức được thông xe
Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho hay, thời gian qua nhiều công trình được hoàn thành đưa vào sư dụng, cải thiện giao thông của thành phố như cầu Nhật Tân, đường dẫn Nhật Tân-Nội Bài, Vành đai 3 trên cao, cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng...
Tuy nhiên, việc kết nối 2 cao tốc Vành đai 3 và Đại lộ Thăng Long chưa tốt, do vậy hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa thông xe, đưa vào sử dụng sẽ tăng sự kết nối giữa các tuyến đường này.
“Việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng 2 nút giao góp phần quan trọng trong việc giảm xung đột giao thông trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố và tuyến đường Vành đai 3,” ông Nguyễn Đức Chung nói.
Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6.2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.
Người dân lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân đi thẳng theo hướng Ngã Tư Sở - Hà Đông và ngược lại. Hầm cấm người đi bộ, các phương tiện xe thô sơ như xe đạp, xe bò... Trên bề mặt hầm chui, có tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu, đồng thời bố trí dẫn hướng giao thông dạng đảo xếp để dẫn hướng cho các phương tiện rẽ phải trực tiếp.
Cắt băng khánh thành 2 hầm chui lớn nhất Thủ đô Hà Nội
Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy được khởi công vào đầu tháng 1.2015, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng. Vận tốc thiết kế 60km/h.
Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m (trong đó hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m, đường dẫn vào hầm dài 83,8m).
Bắt đầu từ 8h các phương tiện bắt đầu được lưu thông qua các hầm chui
Tại hầm chui nút giao Trung Hòa cấm người đi bộ, các phương tiện xe thô sơ như xe đạp... Người dân lưu thông qua hầm theo hướng Trần Duy Hưng – Đại Lộ Thăng Long và ngược lại.
Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2-3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h. Hai hầm chui này có khả năng chịu tác động của động đất cấp 7.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.