Thu cho chắc

Thứ ba, ngày 15/02/2011 17:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bấy lâu nay, ngành giao thông vận tải luôn đau đầu với việc thu phí bảo trì đường bộ, nói cho gọn là thu phí cầu đường.
Bình luận 0

Loay hoay đủ kiểu để thu phí bảo trì đường bộ như lập trạm thu phí, đánh thuế xăng dầu đều không hiệu quả, lại bị dân chúng phàn nàn vì thu "ăn gian" như tại Trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TP. HCM). Nay Bộ Giao thông Vận tải lại nghĩ ra cách mới, đó là thu phí xe máy 80.000 đồng/năm, thu trực tiếp theo đầu phương tiện. Ngoài ra, các loại xe ô tô cũng bị thu theo cách tương tự.

Cách làm này đã gặp nhiều phản ứng. Trước hết, đâu phải xe nào cũng đi như xe nào? Xe cất trong nhà phải khác xe đi bon bon ngoài đường, trèo đèo lội suối khắp nơi chứ. Xe đi ở thành phố trải nhựa mướt rượt cũng phải khác xe đi ở đường quê lầy lội chứ. Những xe ở nông thôn, chẳng được đi đường mới, mà lại bị bổ đều như mọi nơi thì oan quá.

Vả lại, chuyện thu phí đường bộ trước nay chỉ áp dụng với xe ô tô, xe tải, chứ đâu có tính xe máy. Nay muốn thu thêm cả xe máy ắt là Bộ muốn thu đậm đây. Đã thế, thu luôn xe đạp, thậm chí xe đạp 3 bánh, đồ chơi của con nít luôn đi cho xứng với thói quen cào bằng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem