Thủ dâm nhiều có bị vô sinh?

Thứ năm, ngày 01/11/2012 11:11 AM (GMT+7)
Tôi 22 tuổi, mấy năm trước tôi thường thủ dâm 2 - 3 lần/tuần. Nay nghe nói thủ dâm sẽ dẫn đến vô sinh nên tôi lo lắng lắm. Xin bác sĩ tư vấn giúp. (Minh).
Bình luận 0

Trả lời:

Theo những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, với tần suất thủ dâm như vậy là hơi nhiều. Thủ dâm ở mặt tích cực có thể xem là một biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên khi thủ dâm với tần suất cao trong một thời gian dài có thể gây ra tình trạng khó xuất tinh, thậm chí không xuất tinh được khi quan hệ thật sự, đồng thời thủ dâm kéo dài cũng có khả năng gây không hưng phấn khi quan hệ mà chỉ có hưng phấn khi thủ dâm.

Chính vì khó xuất tinh hay không xuất tinh được khi quan hệ ở những bệnh nhân thủ dâm kéo dài là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

Để tránh tác dụng phụ của thủ dâm, bạn nên có một cuộc sống lành mạnh, hãy đặt lý tưởng và mục tiêu phấn đấu làm động lực để có một cuốc sống lành mạnh, tăng cường thể dục, tránh xem những phim có nội dung không lành mạnh để hạn chế thủ dâm.

Theo Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng 
Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem