Thủ đô Moscow của Nga suýt bị nổ tung

Thứ ba, ngày 19/07/2011 09:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng an ninh Nga ngày 16.7 đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi và tịch thu một khối lượng thuốc nổ lớn, chặn đứng âm mưu làm nổ tung thủ đô Moscow.
Bình luận 0

Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov thông báo với Tổng thống Dmitry Medvedev rằng các phần tử phiến quân tới từ vùng bất ổn Bắc Kavkaz đã lên kế hoạch tấn công khủng bố lớn tại Moscow.

FSB thu giữ được vài thiết bị nổ có chứa khoảng 10 kg chất nổ TNT, nhiều vũ khí và bản đồ. Kế hoạch khủng bố nhằm vào các địa điểm công cộng và các cơ sở hạ tầng giao thông trong thủ đô Moscow.

img
FSB trong đợt truy quét khủng bố.

Giám đốc FSB cho biết, 4 kẻ tình nghi có nguồn gốc Bắc Kavkaz đã bị bắt. Ông Bortnikov cho rằng, đây là một chiến thắng vang dội của lực lượng an ninh Nga, nếu không ngăn chặn kịp thời, thảm hoạ sẽ không lường đối với dân thường vô tội.

Nga vẫn đang ở trong cuộc chiến với phong trào nổi dậy của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Bắc Kavkaz. Sau vài năm tạm lắng, các cuộc tấn công liều chết gần đây thậm chí còn xuất hiện trở lại ngay tại thủ đô Moscow.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem