Thu hồi toàn bộ xe Diamond Blue giống xe Vespa LX

Thứ tư, ngày 17/11/2010 11:27 AM (GMT+7)
Trước yêu cầu của Cục Đăng kiểm, Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin đã tạm ngừng lắp ráp xe Diamond Blue. Và sáng 16-11, những sản phẩm của hãng bày bán đã được quản lý thị trường thu hồi.
Bình luận 0
img
Một chiếc Diamond Blue

Ngày 16-11, Công ty Honda Việt Nam và Piaggio đã gặp gỡ và trao đổi với báo chí về sản phẩm xe Diamond Blue 125, được lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam nhưng có sử dụng động cơ mang nhãn hiệu Honda và có kiểu dáng giống thiết kế của xe Vespa.

Đây là những chiếc xe do Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy xe máy Vinashin lắp ráp và bán với giá khoảng 50 triệu đồng/chiếc.

Honda Việt Nam khẳng định hãng không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E lắp trên mẫu xe Diamond Blue. Do đó, việc sử dụng nhãn hiệu Honda trên động cơ trên là bất hợp pháp và Honda sẽ xem xét có nên kiện hay không hành vi vi phạm trên.

Về kiểu dáng, đại diện Piaggio cho rằng xe Diamond Blue đã nhái kiểu dáng xe LX cũa hãng. Tuy nhiên, hãng thừa nhận chưa đăng ký kiểu dáng cho mẫu xe Vespa LX.

Cũng theo Honda Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn trả lời hãng. Theo đó, Cục đưa ra hướng giải quyết là DN sản xuất xe máy Diamond Blue thu hồi toàn bộ sản phẩm có lắp động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda đã được lắp ráp và cung cấp ra thị trường.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin Vũ Mạnh Hà khẳng định các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm trên là có thật. Tuy nhiên, trước yêu cầu của Cục Đăng kiểm, hãng này đã tạm ngừng lắp ráp. Và sáng 16-11, những sản phẩm của hãng bày bán đã được quản lý thị trường thu hồi. Hiện hãng đang soạn thảo văn bản để phản hồi với Cục Đăng kiểm.

Trao đổi với báo chí, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) Vũ Thị Bạch Nga cho biết hiện chưa thể khẳng định được ai đúng, ai sai trong vụ việc này. Cục sẽ làm việc với các đơn vị của Bộ GTVT, Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật TP.HCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem