Thư hùng ở Chi Lăng

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 11:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều nay (22-1), sân cỏ cả nước sẽ "nóng" lên với các trận mở màn V.League 2011. Tâm điểm chú ý là cuộc đọ sức giữa hai cựu vương: SHB. Đà Nẵng - HAGL.
Bình luận 0

"Tướng" trẻ so tài

img

Để chinh phục ngôi vô địch, SHB. Đà Nẵng (phải) trước hết phải vượt qua HAGL.

Trong quá khứ, ngay cả khi SHB. Đà Nẵng chưa được xếp ngang hàng với bộ ba "đại gia" HAGL, Bình Dương, ĐT.LA, thì sự xuất hiện của họ luôn mang tới sức hút trên các sân cỏ V.League. Đội bóng sông Hàn thường sẵn sàng cộng hưởng với đối thủ để tạo nên những phút thi đấu mãn nhãn. Đó cũng là lý do các trận đấu giữa SHB. Đà Nẵng với HAGL hay Bình Dương luôn ngập tràn cảm xúc.

V.League 2009 - mùa giải thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện sức mạnh có thể cuốn trôi mọi rào cản trên hành trình hướng tới chiếc Cúp vô địch, thì họ vẫn bị HAGL đánh bại 0-1 ở Pleiku. Chiến thắng 4-1 trước đoàn quân Phố núi chủ động "chơi tất tay" theo lệnh của bầu Đức ở trận lượt về tại Chi Lăng chính là bước ngoặt quan trọng giúp SHB. Đà Nẵng ghi tên mình trên bảng vàng V.League cuối mùa giải đó.

Trước thềm V.League 2011, cả SHB. Đà Nẵng và HAGL đều không giấu ý định tìm lại ngôi vương. Nếu như trong tay HLV Huỳnh Đức có "sát thủ" Merlo cùng với hàng tiền vệ đầy biến hóa: Thanh Hưng, Nguyễn Rogerio, Minh Phương…, thì bên kia chiến tuyến, HLV Dusit cũng có thể đặt niềm tin vào khả năng tạo đột biến của Evaldo. Ngoài ra, thể lực sung mãn của hai ngoại binh mới bổ sung: Allan Wanga (25 lần khoác áo đội tuyển Kenya, ghi 17 bàn), Ejike (Nigeria) nhiều khả năng sẽ đẩy hàng thủ-nơi được coi là điểm yếu nhất của SHB. Đà Nẵng mùa này vào thế chống đỡ vất vả.

Với Huỳnh Đức, anh có thể đã thua Dusit, Kiatisuk khi đội tuyển VN gặp Thái Lan cách đây hơn chục năm. Nhưng trong màu áo SHB. Đà Nẵng kể từ khi còn là cầu thủ tới lúc ngồi trên băng ghế huấn luyện, Huỳnh Đức vẫn thường khiến các vị khách HAGL ngậm trái đắng.

Các ứng viên vô địch gặp khó

Nếu ví von màn giao đấu ở Chi Lăng uyển chuyển như nước, thì có thể hình dung 90 phút so tài giữa hai cựu vương khác là ĐT.LA - SLNA hừng hực như lửa. Lâu nay, "Gạch" hiếm khi nào mềm mại, nay còn khô khan hơn nhiều khi Minh Phương, Tài Em đã chuyển đi. Trong khi đó, SLNA với dàn cầu thủ trẻ nhất giải (trung bình 22,3 tuổi) cộng với các ngoại binh cơ bắp: Kavin, Ansah… thường chủ động đá rắn làm chùn chân đối phương. Có lẽ đây là điểm "nóng" đầu tiên mà các trọng tài phải thể hiện sự kiên quyết của mình trong cách dùng thẻ để ngăn chặn bạo lực sân cỏ như đã được Hội đồng Trọng tài QG khuyến cáo.

Trong khi các ứng viên cho ngôi vô địch đều gặp phải những rào cản khó chịu, thì Bình Dương sẽ có cơ hội ra oai khi tiếp V.Ninh Bình. Chỉ có chiến thắng mới giúp HLV Ricardo gia cố thêm độ bền cho chiếc "ghế lửa" ở Bình Dương. Đó cũng là cách tốt nhất để "dàn sao" đất Thủ: Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức, Philani, Leandro, Joseph (Nigeria, từng thi đấu ở Giải vô địch Hy Lạp)… đưa ra lời thách thức với mọi đối thủ.

Không được đánh giá cao như Bình Dương, nhưng nếu để "nhà nghèo" CS.Đồng Tháp chia điểm thì đội quân bạc tỷ Navibank.SG với những điểm sáng: Quang Hải, Tài Em, Almeida, Endene… sẽ rất mất mặt. Tương tự như vậy, các CĐV Hà Nội T&T chỉ có thể vui khi chứng kiến đội nhà hạ đo ván Hòa Phát Hà Nội trong trận "derby Thủ đô"...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem