Đối tác tin cậy của Tổng Liên đoàn Lao động
Tháng 9.2016, VietinBank ký kết Quy chế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ), thiết lập quan hệ và thỏa thuận hợp tác toàn diện, hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). VietinBank đã triển khai các hoạt động như: Phát hành quản lý, khai thác sử dụng Thẻ đoàn viên liên kết; thực hiện thu, chuyển trả KPCĐ; cung cấp tài chính cho việc thực hiện đề án đầu tư thiết chế công đoàn. Cùng với đó, VietinBank cung cấp gói sản phẩm, DVưu đãi dành cho ĐVCĐ và triển khai các hoạt động xã hội và hoạt động khác.
VietinBank ký kết quy chế hợp tác với Tổng LĐLĐVN.
Riêng với hoạt động quản lý thu KPCĐtập trung, VietinBank là NHTM đầu tiên tại Việt Nam cung cấp DV thu hộ KPCĐtập trung qua một tài khoản. Với thế mạnh công nghệ hiện đại, tiềm lực tài chính cùng đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, VietinBank là NHTM tiên phong phối hợp cùng Tổng LĐLĐ xây dựng và phát triển giải pháp thanh toán hiện đại và tiện ích, phục vụ các DN nộp KPCĐ. Đồng thời, VietinBank hỗ trợ các cơ quan nâng cao hiệu quả tập trung nguồn thu và quản lý ngân quỹ Nhà nước, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị “Thu phí Công đoàn qua Tài khoản trung gian, cấp trả tự động tới các cấp Công đoàn” ngày 2.7.2018 tại Hà Nội, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ đã ghi nhận, đánh giá cao những giá trị đồng hành của VietinBank với Tổng LĐLĐ. Ông Cường khẳng định việc thu KPCĐqua tài khoản trung gian là phương thức mới, giúp khắc phục khó khăn của các phương thức cũ và có nhiều ưu điểm, tiện ích giúp cho công tác thu và quản lý số thu KPCĐtốt hơn.
Đa lợi ích
Việc triển khai DV đã mang lại lợi ích thiết thực cho các tổ chức công đoàn, đối tượng nộp KPCĐ; đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của VietinBank trong việc triển khai các DVTTKDTM.
DV này cung cấp đa dạng phương thức giao dịch cho DN nộp KPCĐ. Theo đó, toàn bộ DN thực hiện nộp KPCĐvề 1 tài khoản duy nhất của Công đoàn Việt Nam mở tại VietinBank. Tài khoản này là tài khoản trung gian trong việc nhận và phân phối KPCĐ.
Các chi nhánh VietinBank tích cực triển khai hợp tác với Liên đoàn Lao động các tỉnh triển khai dịch vụ. Ảnh: CTV
Để hỗ trợ tối đa DN, DV của VietinBank hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương thức giao dịch phù hợp và thuận tiện nhất như: Tại phòng giao dịch của VietinBank cũng như các ngân hàng khác; sử dụng DV Internet Banking, Mobile Banking hoạt động 24/7. Khách hàng có thể nộp tiền tại bất kỳ đâu trên các kênh chuyển tiền của bất kỳ ngân hàng hoặc các thiết bị di động có kết nối mạng.
Đặc biệt với khách hàng sử dụng DV Internet Banking, VietinBank có màn hình riêng phục vụ việc nộp KPCĐ. Hệ thống sẽ hỗ trợ điền thông tin của DN lên màn hình, DN chỉ cần ghi số tiền cần nộp và thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn.
Đối với các cấp công đoàn (Liên đoàn Lao động cấp 2, cấp 3, công đoàn cơ sở), việc triển khai DV thu KPCĐtập trung giúp giảm thiểu rủi ro thất thu; tạo sự minh bạch và tập trung trong công tác quản lý thu KPCĐ. Với hệ thống báo cáo hiện đại, dữ liệu thu kKPCĐ được cung cấp trên nền tảng Internet, quản lý tập trung từ cấp Tổng LĐLĐ tới các LĐLĐ cấp 2, cấp 3. Với hệ thống hồ sơ điện tử, Tổng LĐLĐ và LĐLĐ các cấp có thể chủ động tra soát và theo dõi dễ dàng, nhanh chóng thông tin nộp KPCĐ của DN trên chương trình VietinBank eFAST. Hệ thống cũng cung cấp thông tin bao quát về tình hình nộp KPCĐcủa DN theo cấp độ quản lý. Thông qua đó, vai trò chỉ đạo, giám sát của Tổng LĐLĐ và các LĐLĐ được nâng cấp, hỗ trợ tích cực cho việc theo dõi, đôn đốc các DN nộp KPCĐcũng như báo cáo công tác tài chính quyết toán năm.
Với các công đoàn cơ sở và LĐLĐ cấp 2, cấp 3, việc phân phối KPCĐsẽ được thực hiện trong vòng 24h kể từ thời điểm tài khoản Công đoàn Việt Nam được ghi có. Việc kịp thời phân phối KPCĐsẽ là nguồn tài chính duy trì hoạt động của Công đoàn. Các công đoàn sẽ có nguồn tài chính để chủ động thực hiện các hoạt động thay vì lệ thuộc vào DN.
Đối với VietinBank, việc phát triển DV thu hộ KPCĐtập trung là cơ hội để tiếp cận và phục vụ khách hàng tiềm năng là ĐVCĐ cùng các DN. Bên cạnh đó, việc triển khai DV là lực đẩy nâng cao vị thế của VietinBank trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh.
Với nỗ lực mạnh mẽ từ VietinBank, DVTTKDTM hứa hẹn trở thành phương thức hiện đại trong quá trình cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.