Thủ môn tung liên hoàn cước vào hooligan

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Do có hành vi tấn công một CĐV quá khích bên phía Ajax Amsterdam nên thủ môn Esteban của AZ Alkmaar đã bị đuổi khỏi sân trong trong trận đấu diễn ra tại cúp quốc gia Hà Lan.
Bình luận 0

Trận đấu diễn ra tại sân Amsterdam Arena vào hôm 21.12 vừa qua đã bị gián đoạn ở phút 36 do một hooligan 19 tuổi bên phía Ajax có hơi men đã lao vào sân tấn công thủ thành Esteban bên phía AZ. Khi đó, tỷ số trên sân đang là 1-0 nghiêng về phía Ajax nhờ pha lập công của hậu vệ Gregory van der Wiel.

img
Pha tung người ra đòn của thủ môn Esteban khiến cổ động viên quá khích bị hạ gục

Do phát hiện ra ý đồ tấn công nên Esteban đã kịp “tung cước” quật ngã CĐV quá khích bên phía Ajax trước. Tuy nhiên, sau khi hooligan 19 tuổi này bị hạ gục, thủ môn người Costa Rica đã ung thêm mấy cú đá vào người đối phương. Phải tới khi có sự can thiệp của các nhân viên an ninh tại sân Amsterdam Arena, thủ thành Esteban mới ngừng tấn công cổ động viên nói trên.

Ngay sau đó, trọng tài Bas Nijhuis đã truất quyền thi đấu của Esteban, bất chấp sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ AZ Alkmaar. Vụ việc trên đã khiến HLV Gert Jan Verbeek bên phía AZ ra lệnh cho các cầu thủ bỏ trận đấu để phản ứng quyết định của trọng tài. Toon Gerbrands - Giám đốc điều hành AZ lý giải, nguyên nhân các cầu thủ của ông bỏ trận đấu là do họ cảm thấy mình không được an toàn nếu tiếp tục trở lại sân thi đấu.

Sau sự cố đáng tiếc kể trên, lãnh đạo Ajax đã lên tiếng xin lỗi phía AZ Alkmaar và hứa sẽ cấm vĩnh viễn tên hooligan 19 tuổi bén mảng tới sân. Trong khi đó, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có tổ chức lại trận đấu hay không.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem