Thu phí bot
-
Dù chỉ sử dụng khoảng 1km đường BOT nhưng người dân vẫn phải mất phí toàn tuyến 40,6km khi qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định. Điều này, khiến người dân phản ứng vì mất phí “oan”.
-
Tại tỉnh Bình Định có đến 3 trạm BOT được đặt trên QL1 và QL19. Người dân bức xúc yêu cầu giảm phí vì các trạm này đặt ở vị trí chưa hợp lý, đường lại bị hư hỏng quá nhiều khiến việc lưu thông rất nguy hiểm.
-
Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.
-
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
-
Chủ trương không muốn di dời, song nếu phải thực hiện, chủ đầu tư BOT Cai Lậy doạ sẽ trả dự án cho nhà nước.
-
Mặc cho dư luận và tài xế phản đối, bất chấp việc đặt trạm thu phí ngay trên QL1, bỏ qua hàng loạt bất hợp lý và chấp nhận ngồi đếm tiền lẻ tài xế bỏ chai nhựa trả phí… Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã bỏ một vốn thu để thu bao nhiêu lời?
-
Câu hỏi đặt ra là vì sao các nhà đầu tư này lại được ưu ái cho phép thu phí trên đoạn đường họ không bỏ tiền đầu tư?
-
Thời gian qua, tuyến Quốc lộ (QL) 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định bị hư hỏng nặng khiến phương tiện phải di chuyển chậm, nỗi lo tai nạn giao thông luôn rình rập người dân. Trong khi đó, 2 trạm thu phí BOT trên tuyến đường này vẫn vô tư hoạt động (?).
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh.
-
“Người dân không đi trên một mét đường BOT nào cả nhưng vẫn phải đóng phí nên bức xúc ra chặn đường phản đối”- Trung tá Nguyễn Quang Thành-Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nói.