Thu phí bot
-
Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, đằng sau việc thiếu minh bạch của các dự án BOT không chỉ là nhà đầu tư mà cả 1 nhóm lợi ích. Việc người dân tự "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT Ninh Lộc là minh chứng cho thấy niềm tin của dân bị tát cạn. Trong khi đó, vai trò của Bộ GTVT gần như bằng 0 khi "bỏ mặc" cả người dân lẫn chủ đầu tư.
-
Sau khi Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hoà - chủ đầu tư BOT Ninh Lộc lên tiếng, nhóm người dân tự đếm xe cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ sớm thanh tra dự án. Tuy nhiên, người dân vẫn sẽ độc lập kiểm đếm để đối chiếu số liệu với Tổng cục Đường bộ.
-
Nhóm người dân tự đếm xe ở BOT Ninh Lộc hôm nay (6.3) đã tạm dừng công việc. Một người dân trong nhóm cho biết việc dừng đếm xe chỉ là tạm thời và sẽ tiếp tục thực hiện công việc trong thời gian tới.
-
Trao đổi với phóng viên, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) bày tỏ, có thể thấy rõ một số nhà đầu tư BOT không mấy mặn mà với việc thu phí không dừng thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chậm thực hiện việc này, các nhà đầu tư có rất nhiều lý do đưa ra, trong số đó có lý do về việc chưa đủ năng lực tài chính thực hiện thu phí không dừng.
-
Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra các vụ “lùm xùm” về hoạt động thu phí tại các dự án BOT trên cả nước khiến dư luận bức xúc, phản ứng gay gắt. Điểm nóng hiện nay là việc người dân tự tổ chức đếm xe đi qua trạm BOT Ninh Lộc, tỉnh Khánh Hòa để minh bạch việc thu phí. Vấn đề dư luận quan tâm là tại sao Bộ GTVT chậm triển khai việc thu phí tự động không dừng để minh bạch hoạt động này?
-
Công ty cổ phần Đầu tư (CPĐT) Đèo Cả đã đưa ra cảnh báo hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả có nguy cơ bị đóng cửa. Nguyên nhân công ty này đưa ra là do thiếu hụt nguồn thu vì lỗi của Bộ Giao thông Vận tải (?).
-
Đó là ý kiến được nhiều đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Định mang ra “mổ xẻ”, phân tích trong buổi chất vấn Giám đốc Sở GTVT tỉnh này.
-
Tài xế cho rằng trạm thu phí Tân Đệ đã hết thời hạn vào tháng 5/2018, tuy nhiên Bộ Giao thông nói "thông tin này không chính xác".
-
Sau 3 tháng đổi tên từ trạm thu phí sang trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, Tổng cục Đường bộ lại vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dùng lại tên gọi cũ. Theo cơ quan này, Trạm thu phí được coi là cách gọi "phù hợp, đơn giản, dễ hiểu, được người dân, doanh nghiệp đồng tình".
-
Báo cáo kết quả kiểm toán việc quản lý đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) của Bộ GTVT được Kiểm toán nhà nước gửi tới Quốc hội nêu danh sách thêm 40 dự án BOT có vấn đề trong việc tính tổng mức đầu tư, thời gian thu phí…