Thu phí đọc báo
-
"Đọc chùa" là cách nói vui nhưng lại rất thật của thực tế báo chí Việt. Người đọc báo mạng không phải bỏ tiền mua dù chỉ một đồng. Điều đó tạo nên sự phi lý trong xã hội, vì thế người làm báo nước nhà đang gánh chịu những thiệt thòi. Nhiều khi chỉ vì muốn "câu like" mà một số báo để mất bản sắc riêng.
-
Tiến sĩ Trần Quang Diệu - chuyên gia Công nghệ thông tin và Truyền thông (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, thu phí báo điện tử chắc chắn là xu thế của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
-
Việc trả phí để đọc tin tức trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với độc giả thế giới. Thu phí đọc báo trở thành mô hình kinh doanh được rất nhiều cơ quan báo chí nổi tiếng trên thế giới áp dụng.
-
Theo Tổng Biên tập VietnamPlus Trần Tiến Duẩn, việc thuyết phục độc giả chịu bỏ tiền trong khi họ đã quá quen với những thông tin miễn phí là điều không dễ dàng.
-
Từ Áo, TS Nguyễn Thị Bích Yến - chuyên gia nghiên cứu báo chí truyền thông tại châu Âu đã trao đổi với phóng viên Báo NTNN/Điện tử Dân Việt về mô hình kinh doanh, mô hình thu phí đọc báo của các tập đoàn báo chí - truyền thông hàng đầu của Áo, EU.