Thu phí ô tô
-
Sở giao thông vận tải Hà Nội cho hay, hiện nay đề án thu phí phương tiện cơ giới đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.
-
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (Công ty DVCI) được UBND TP.HCM giao thu phí đậu xe (sử dụng tạm lòng đường để đậu xe ô tô) năm 2021 chỉ thu được 2,07 tỷ đồng, trong khi chi phí bỏ ra hơn 10 tỷ đồng.
-
Theo các chuyên gia, để đề án dừng xe máy, thu phí ô tô vào nội đô đi vào cuộc sống thì vấn đề cốt lõi vẫn nhất vẫn phải là việc phải xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông, cải thiện hạ tầng đi bộ; đầu tư mới các trạm xe đạp hoặc sử dụng xe điện làm phương tiện trung chuyển tới các bến xe công cộng…
-
Từ năm 2016, đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố" đã được Sở GTVT Hà Nội lấy ý kiến các đơn vị liên quan. Do vậy, theo chuyên gia, khi thực hiện, đề án cần phải tính toán đến lợi ích, quyền lợi của người dân.
-
Theo Đề án, ô tô từ bên ngoài vào khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông sẽ phải nộp phí. Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội chưa trình HĐND thành phố Đề án này tại kỳ họp cuối năm 2021 vì chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.
-
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, đề xuất thực hiện lập Dự án Thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP.HCM nhằm phục vụ phát triển giao thông công cộng, xây dựng hạ tầng giao thông và người dân sẽ được hưởng lợi.
-
Đề án "thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội" sẽ bị thu phí ít nhất 50.000 - 100.000 đồng, được Sở GTVT Hà Nội công bố với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.
-
62 ki ốt cho thuê trái phép trong chợ Long Biên có diện tích từ 4m2 đến hơn 20m2, có giá thuê từ 400 nghìn đến hơn 7 triệu đồng/tháng.
-
Sở GTVT TPHCM và Hà Nội vừa có những đề xuất thu phí ô tô đối với các xe đi vào nội thành để giảm ùn tắc giao thông. Đề xuất thu phí ô tô vào nội đô tiếp tục gây ra nhiều tranh luận.
-
Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch thu phí phương tiện ở nhiều quận trung tâm, khoanh vùng khu vực thu phí theo các đường vành đai, tuy nhiên, mở rộng thu phí đến đường vành đai nào sẽ phải tính toán để chốt phương án.