Thu phí tự động
-
Sở GTVT TPHCM và Hà Nội vừa có những đề xuất thu phí ô tô đối với các xe đi vào nội thành để giảm ùn tắc giao thông. Đề xuất thu phí ô tô vào nội đô tiếp tục gây ra nhiều tranh luận.
-
Chuyên gia giao thông cho rằng, việc Hà Nội thu phí sẽ khiến cho hàng hoá đưa vào nội đô sẽ tăng cao vì phải gánh thêm loại phí này và câu hỏi đang đặt ra sẽ thu phí bằng cách nào? Khu vực được phân vùng từ đâu?
-
Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch thu phí phương tiện ở nhiều quận trung tâm, khoanh vùng khu vực thu phí theo các đường vành đai, tuy nhiên, mở rộng thu phí đến đường vành đai nào sẽ phải tính toán để chốt phương án.
-
Việc thu phí tự động phương tiện chỉ diễn ra tại những tuyến đường, khu vực thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Với những tuyến đường, khu vực ít xảy ra ùn tắc hoặc phương tiện đi vào nội đô ngoài giờ cao điểm sẽ không bị thu phí.
-
Từ nay đến năm 2019, các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ áp dụng hình thức thu giá tự động. Cách làm này được Bộ GTVT cho biết sẽ tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
-
Bộ GTVT sẽ áp dụng biện pháp kết hợp việc dán tem xe với các garage, nhà sản xuất xe để mỗi xe mới sản xuất, bán ra người sử dụng nạp tiền là có thể đi qua trạm.
-
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết các trạm BOT chây ỳ lắp hệ thống thu phí tự động sẽ bị buộc dừng hoạt động.
-
Nhiều ý kiến người dân cho rằng TP.HCM cần cân nhắc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố bởi việc này chưa chắc sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
-
Thu phí không dừng nhằm minh bạch và đảm bảo công bằng tuyệt đối. Sau 30/10, nếu trạm BOT nào chưa áp dụng công nghệ này thì sẽ phải dừng thu phí. Dù vậy, hiện nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chưa thoả mãn với cách thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc giai đoạn 1, áp dụng cho tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO.