Thu phí

  • Các nội dung Hà Nội đề xuất liên quan đến bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đã được lãnh đạo Chính phủ đồng ý.
  • Sau khi các nhà thầu vừa thực hiện xong việc sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo Bộ GTVT để xin thu phí trở lại.
  • Để xây dựng đường cao tốc, số vốn huy động đầu tư rất lớn, ngoài mặt bằng sạch, Nhà nước phải hỗ trợ từ 30%-50% kinh phí đầu tư. Đối với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, do ngân sách hạn chế, nên Nhà nước đã quyết định cơ chế thí điểm: giao cho Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thu phí tại hai trạm thu phí quốc lộ 5 để tạo nguồn thu hoàn vốn đầu tư đường cao tốc.
  • Sở GD-ĐT Hà Nội đã có thông tin chính thức về việc một số trường tư ở Hà Nội thu phí “giữ chỗ” của học sinh.
  • Chủ đầu tư BOT Bến Lức lý giải do đường dẫn vào trạm nhỏ, xe đông, người dân địa phương vẫn chưa nắm rõ mức phí, dẫn đến ùn ứ xe trong ngày đầu thu.
  • Từ trạm thu phí, bỗng một ngày, trạm BOT đổi một loạt áo mới là “trạm thu giá”, một từ mà cho tới bây giờ, nhiều chuyên gia mướt mồ hôi tìm hiểu nhưng chưa hiểu hết ý nghĩa. Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng, đề xuất mới nhất lại dự định quay về điểm khởi đầu là “trạm thu phí”.
  • Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, trong tuần tới Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án thu phí trở lại trạm BOT Cai Lậy. Thời gian thu dự kiến trong tháng 6 tới.
  • Hàng nghìn tỷ đồng trong quyết toán dự án BOT Quốc lộ 38 đoạn từ cầu Yên Lệnh (Hưng Yên) đến nút giao Vực Vòng (Hà Nam) bị Kiểm toán Nhà nước “soi” ra phải giảm trừ, điều chỉnh. Điều đáng ngạc nhiên là, dự án được khởi công trước khi có giấy phép tới gần 8 tháng
  • Giống như hầu hết mọi thứ trên internet, Facebook luôn miễn phí cho người dùng, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.
  • Để loại bỏ việc thông tin bị sử dụng cho các chương trình quảng cáo nhắm đến từng đối tượng, người dùng Facebook có thể phải trả tiền.