Thu tiền tỷ từ đồng hoang

Thứ hai, ngày 25/04/2011 16:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước năm 1989, cánh đồng ven đê của thôn Ngô Xá, xã Nguyên Xá (huyện Vũ Thư, Thái Bình) vẫn còn bỏ hoang. Nhận thấy vùng đất bãi này có thể cho ra tiền tỷ, hai anh em ông Nguyễn Thanh Long đã đấu thầu lại.
Bình luận 0

Trên diện tích 5ha, bao gồm cả diện tích mặt ao và vườn trồng cây, ông Long đã tổ chức thành một trang trại tổng hợp: Thả cá, nuôi gà, lợn, ngan và trồng chuối, cây xanh. Hiện ông Long đã đào và chia ao thành hai khu: Một khu với diện tích lớn chuyên để nuôi các loại cá thông thường như trôi, trắm, chép, mè, còn một bên nuôi cá trắm đen.

img

Mỗi năm ao cá của ông Nguyễn Thanh Long thu 600 triệu đồng.

Từ năm 2004 đến nay, ông đã có thu hoạch ổn định với 7 tấn cá/năm, thu về 600 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 200 triệu đồng. Đối với lợn, mỗi năm ông nuôi khoảng 150 con (3-4 lứa), thu về 420 triệu đồng; còn chuồng gà nuôi 1.000 con/năm, thu về trên dưới 150 triệu đồng.

Chưa kể, ông còn thu một khoản tiền không nhỏ từ bán chuối, cây cảnh. Như vậy, tổng doanh thu mỗi năm của trang trại ông Long đã lên tới khoảng 1 tỷ đồng. Đó quả thực là con số mơ ước đối với người nông dân chân đất ấy từ khi bắt tay lập trang trại.

Không dừng lại ở đó, gần đây ông Long còn tiếp tục mở rộng việc làm ăn bằng việc nuôi thêm 50 con cá sấu với số tiền đầu tư gần 150 triệu đồng. Nếu thuận lợi, nguồn thu từ cá sấu có thể đem lại thu nhập 300-500 triệu đồng mỗi năm cho ông, vì thông thường cá sấu có thể cho lợi nhuận bằng 50% chi phí đầu tư.

Ông Long hào hứng cho biết: "Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục cải tạo trang trại để nuôi thêm lợn và cá trắm đen nữa. Nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn vẫn chưa đủ đáp ứng, cũng như thời hạn thuê đất còn chưa được xã giao lâu dài".

Địa chỉ trang trại của ông Nguyễn Thanh Long: Thôn Ngô Xá, xã Nguyên Xá (huyện Vũ Thư, Thái Bình); điện thoại 0976261456.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem