Thủ tướng Anh David Cameron đến Bắc Kinh

Thứ ba, ngày 09/11/2010 21:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9-11, Thủ tướng Anh David Cameron đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.
Bình luận 0
img
 

Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Thủ tướng Anh sẽ gặp Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Ông sẽ tham gia Hội nghị Thương mại Trung Quốc - Anh cùng với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, đến thăm và nói chuyện ở trường Đại học Bắc Kinh.

img
 
img
 

Đi cùng Thủ tướng Anh sang thăm Trung Quốc có các quan chức thuộc nhiều lĩnh vực như năng lượng, biến đổi khí hậu, giáo dục, thương mại… và khoảng 50 nhà doanh nghiệp hàng đầu ở Anh. Hai bên sẽ có những cuộc hội đàm về các lĩnh vực trên.

img
 

Ông Sebastian Wood, Đại sứ Anh ở Trung Quốc phát biểu trong cuộc họp báo trước khi Thủ tướng Anh đến Bắc Kinh rằng chưa bao giờ có phái đoàn của Anh đông đảo như thế đến Trung Quốc. Chuyến thăm của Thủ tướng Anh là tín hiệu cho thời kỳ hợp tác song phương mới, thân thiết và mở rộng hơn.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem