Thủ tướng chỉ thị: Quản lý chặt đầu tư trực tiếp nước ngoài

Thứ tư, ngày 21/09/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có Chỉ thị 1617/CT-TTg yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường thực hiện và chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Bình luận 0

Chỉ thị nêu rõ, bên cạnh những kết quả đạt được, những bất cập trong thu hút và quản lý FDI thời gian qua chậm được khắc phục. Tình trạng cấp giấy chứng nhận đầu tư không phù hợp quy hoạch còn diễn ra ở một số địa phương, đặc biệt là trong các dự án sân golf, trồng rừng, sản xuất thép, khai thác khoáng sản...

Nhiều dự án chưa được thẩm tra, xem xét kỹ các tiêu chí về kỹ thuật, công nghệ, môi trường, lao động... dẫn đến chất lượng các dự án chưa cao, thiếu sự liên kết giữa FDI và doanh nghiệp trong nước...

Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư quán triệt và tập trung thực hiện công tác quản lý FDI giai đoạn 2011-2020.

Chỉ thị cũng nêu rõ, không cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án sử dụng lãng phí năng lượng, tài nguyên, sử dụng công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả quản lý dòng vốn đầu tư nhà nước; nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm hạn chế và ngăn chặn tình trạng chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn FDI.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem