Thủ tướng Italia bị điều tra vì dính scandal với 9X

Chủ nhật, ngày 16/01/2011 11:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đang bị điều tra vì cáo buộc liên quan với một thiếu nữ 17 tuổi El Karima Mahrough, có biệt danh là Ruby, làm việc cho một câu lạc bộ khiêu vũ về đêm.
Bình luận 0

Hãng tin CNN ngày 14-1 dẫn nguồn tin từ công tố viên Milan cho hay, ông Berlusconi đã bị triệu tập để lấy lời khai về vụ việc này. Trước đó, Ruby bị bắt giữ vì nghi ngờ ăn cắp 3.000 Euro. Ruby này đã khai rằng, cô có quen biết Thủ tướng Berlusconi.

Cô gái người Sicili gốc Maroc này cũng khai, cô đã tham gia những bữa tiệc ở dinh thự của Thủ tướng. Ruby còn kể, ông Berlusconi đã an ủi và tặng cô một món quà 7.000 euro khi nghe kể về hoàn cảnh của cô. Ruby nhấn mạnh họ không có “quan hệ” với nhau.

img
Thủ tướng Berlusconi. Ảnh CNN

Thủ tướng Berlusconi cũng lên tiếng khẳng định, ông không có bất kỳ hành động cư xử không đúng mực nào với Ruby mà chỉ tỏ sự thương cảm với cô gái nhỏ này. Ông Berlusconi thừa nhận đã cử một trợ lý đến để giải cứu Ruby khỏi đồn cảnh sát ở Milan.

Trong khi đó, ngày 13-1, tòa án Hiến pháp Italia đã ra phán quyết bác bỏ một số điều khoản trong đạo luật được Quốc hội nước này thông qua hồi tháng 3-2010 cho phép Thủ tướng Silvio Berlusconi và các bộ trưởng trong nội các được hưởng quyền miễn truy tố khi còn tại nhiệm.

Phán quyết của Tòa án Hiến pháp đã mở đường để buộc Thủ tướng Berlusconi phải ra tòa do liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và trốn thuế …

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem