Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ

Thứ hai, ngày 18/02/2013 09:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một lần bị trì hoãn, trong tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có chuyến thăm chính thức đến Mỹ.
Bình luận 0
img
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng với Ngoại trưởng Fumio Kisidoy sẽ đến Mỹ trong một chuyến thăm chính thức vào ngày 22.2.

Trong chuyến thăm, người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản sẽ gặp gỡ với Tổng thống Barack Obama. Theo tuyên bố của Tổng Thư ký nội các Nhật Bản Esihide Suga, tại cuộc họp song phương sẽ thảo luận về tình hình ở châu Á và Thái Bình Dương, bao gồm cả tình hình trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh vụ thử hạt nhân gần đây của CHDCND Triều Tiên. Ngoại trưởng Fumio Kisida có kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Mỹ, tân Ngoại trưởng John Kerry.

Trước đó, các nhà lãnh đạo hai nước đã thực hiện một cuộc điện đàm, trong đó hai bên bày tỏ quyết tâm hỗ trợ sáng kiến áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng sau vụ nước này thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất vào ngày 12.2. Chuyến thăm của ông Abe đến Washington kéo dài đến ngày 24.2 và là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông đến Mỹ sau khi nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản vào cuối năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem