Thủ tướng Nhật Bản từ chối nhận lương

Thứ tư, ngày 11/05/2011 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm 10.5 tuyên bố, ông sẽ không nhận lương cho tới tận khi cuộc khủng hoảng hạt nhân được giải quyết ổn thỏa.
Bình luận 0

Phát biểu trước giới truyền thông, ông Naoto Kan khẳng định, ông sẽ không nhận lương thủ tướng 1.636.000 yen/tháng (tương đương 20.200 USD/tháng), nhưng vẫn sẽ nhận khoản lương dành cho cán bộ hoạch định luật pháp.

img
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan (giữa). Ảnh: CNN

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng nhấn mạnh, ông sẽ tiến hành rà soát các chính sách năng lượng và cân nhắc sử dụng các nguồn năng lượng khác như sức gió hay năng lượng mặt trời.

Ông Kan thừa nhận, tuy rằng trách nhiệm về sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima I là thuộc về công ty điện lực Tokyo, song chính phủ cũng có lỗi khi coi công cuộc phát triển năng lượng hạt nhân là một chính sách quốc gia.

Những tuyên bố trên được đưa ra vào hôm qua, 10.5. Cùng ngày, khoảng 100 người tản cư Nhật Bản được chính phủ thu xếp cho về thăm nhà ở khu vực gần nhà máy Fukushima I. Họ được trang bị quần áo, kính bảo hộ và đeo mặt nạ để ngăn phóng xạ. Chuyến đi chỉ kéo dài 2 giờ đồng hồ nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Theo CNN  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem