Thủ tướng Nhật nhận được thư... dằn mặt kèm lưỡi dao

Thứ ba, ngày 05/07/2011 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – “Nếu không từ chức, ông sẽ bị Thượng Đế trừng phạt” là nội dung bức thư đe dọa mà Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan vừa nhận được.
Bình luận 0

Cùng với bức thư đe dọa Thủ tướng Naoto Kan, cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền Ichiro Ozawa, cũng nhận được thư đe dọa. Hiện cảnh sát Nhật Bản đang điều tra hai bức thư này.

Đài truyền hình NHK cho biết bức thư đe dọa Thủ tướng Kan được gửi tới văn phòng của ông hôm 1.7 và trong phong bì có chứa một lưỡi dao dài 8cm. Bức thư này có nội dung đe dọa nếu Thủ tướng Kan không từ chức, ông sẽ bị "Thượng Đế trừng phạt".

img
Thủ tướng Nhật luôn phải đứng trước áp lực từ chức sau thảm họa động đất hồi tháng Ba.

Trước đó một ngày, một phong bì khác cũng được gửi tới văn phòng cựu Chủ tịch DPJ Ozawa, trong đó có chứa một chiếc dùi (của thợ giày). Bức thư này nói rằng Thủ tướng Kan phải từ chức vì sự tái thiết của Nhật Bản.

Cảnh sát Nhật Bản tin rằng hai phong thư này được gửi từ tỉnh Osaka và có thể là từ cùng một người. Cả hai bức thư này đều kết thúc bằng tên Sekihotai.

Trước đó, ông Naoto Kan từng cho biết, ông sẵn sàng từ chức sau khi công cuộc tái thiết Nhật Bản sau trận động đất được hoàn tất.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem