Thủ tướng Thái bổ nhiệm “thông gia” làm cảnh sát trưởng

Thứ năm, ngày 20/10/2011 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ trì một cuộc họp của Ủy ban cảnh sát quốc gia ngày 19.10, Thủ tướng Thái Lan đã chọn Đại tướng cảnh sát Priewpan Damapong - anh người vợ cũ của Thaksin Shinawatra - làm Giám đốc mới của Cảnh sát quốc gia.
Bình luận 0
img
Ông Priewpan Damapong.

Trả lời báo giới, Đại tướng cảnh sát Aek Aungsanont cho biết: "Cuộc họp nhất trí chọn ông Priewpan, Phó Giám đốc cao cấp nhất, làm người đứng đầu mới của lực lượng cảnh sát quốc gia".

Thủ tướng Yingluck, với tư cách là người đứng đầu Ủy ban trên, nắm quyền kiểm soát việc bổ nhiệm các chức vụ cảnh sát và ông Priewpan là người duy nhất được đề cử.

Phe đối lập vẫn cáo buộc bà Yingluck để cựu Thủ tướng Thaksin can thiệp sâu vào các quyết định của chính phủ. Trong khi đó, ngày 17.10 trên tờ Bưu điện Bangkok, ông Thaksin cho biết, ông có nguyện vọng được trở về Thái Lan sau gần 6 năm sống lưu vong ở nước ngoài. Ông Thaksin cũng cho biết, sẽ không tham gia chính trị nếu quay về Thái Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem