Thua kiện, Rio Ferdinand mất nửa triệu bảng

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 09:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nỗ lực trả đũa Sunday Mirror khi tờ này đã dám đưa chuyện đời tư của Rio Ferdinand lên mặt báo đã bất thành sau phán quyết của tòa án.
Bình luận 0

Hôm 29.9, Tòa án tối cao Anh đã đưa ra phán quyết chống lại Rio Ferdinand trong cuộc chiến với Sunday Mirror do liên quan đến việc tiết lộ đời tư của mình trong một bài báo đăng hồi tháng 4.2010.

Hơn một năm trước, câu chuyện đời tư của Rio Ferdinand được Sunday Mirror đăng tải. Tin tức của Sunday Mirror được cung cấp bởi chính người trong cuộc Carly Storey, một nhà thiết kế nội thất đã có 13 năm quan hệ ngoài luồng với trung vệ MU.

img
Ferdinand đã thất bại trong nỗ lực giữ cho các bê bối cá nhân trong bóng tối

Với tiêu đề “Chuyện của tôi với đội trưởng tuyển Anh, Rio”, Storey, tức giận bị người tình đá sau khi nhận băng đội trưởng Tam Sư từ Terry, đã kể lại toàn bộ câu chuyện của mình, từ lần gặp đầu tiên năm 1996 cho tới khi nhân vật nam chính đã kết hôn. Với câu chuyện này, Storey đút túi 16.000 bảng còn Sunday Mirror có được bài viết gây rúng động bóng đá Anh quốc. Tiếc là nó bị gỡ xuống 5 ngày sau đó.

Tức giận với việc đời tư bị xâm phạm, trung vệ MU đã đâm đơn kiện hãng MNG (Mirror Group Newspapers) - đơn vị chủ quản của Sunday Mirror lên toà án tối cao Anh với lý do xâm phạm đời tư cá nhân.

Nhưng theo phán quyết cuối cùng của Tòa án tối cao Anh thì việc làm của Sunday Mirror là không hề vi phạm đời tư cá nhân vì người hâm mộ có quyền được biết về đời tư của một người gánh trên vai trọng trách đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

Kèm với đó, yêu cầu được Sunday Mirror bồi thường 500.000 từ Ferdinand cũng bị bác bỏ. Ngược lại, ngôi sao này còn phải trả 400.000 các khoản án phí, và 100.000 bảng cho Sunday Mirror. Số tiền này phải được chi trả trong vòng hai tuần kể từ khi tòa tuyên án. Bản án được tuyên chung thẩm nên ngôi sao này cũng không có quyền được kháng cáo.

Theo 163 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem