Thua thảm Bayern, M.U chính thức chia tay Champions League

Thứ năm, ngày 10/04/2014 03:35 AM (GMT+7)
Mặc dù đã nỗ lực chiến đấu hết mình, song M.U vẫn để thua ngược với tỷ số 1-3 trước Bayern Munich và đành phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết Champions League khi thất bại chung cuộc với tỷ số 2-4 sau hai lượt trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Fletcher theo kèm Ribery.

Bayern: Manuel Neuer; Philipp Lahm, Dante, Jerome Boateng, David Alaba; Mario Gotze (Rafinha 65'), Toni Kroos; Arjen Robben, Thomas Muller (Pizarro 85'), Franck Ribery; Mario Mandzukic.

Bàn thắng: Mandukic (59'), Muller (67'), Robben (76').

M.U: David De Gea; Phil Jones, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Darren Fletcher (Chicharito 74'), Michael Carrick; Antonio Valencia, Shinji Kagawa, Danny Welbeck (Januzaj 81'); Wayne Rooney.

Bàn thắng: Evra (57').

img
Bàn thắng của Evra không thể "cứu" được M.U.

Đúng như dự đoán, Bayern đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jonas Eriksson. Bên kia chiến tuyến, M.U vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Tuy cầm bóng và thi đấu áp đảo nhưng các pha phối hợp của Hùm xám xứ Bavaria vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng “bức tường phòng ngự” mà các cầu thủ M.U dựng lên phía trước khung thành của thủ môn De Gea (1).

Sau giờ giải lao, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn khi M.U bắt đầu đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 57, từ bên cánh phải, Valencia (25-M.U) thực hiện pha tạt bóng vào trước vòng cấm để Evra (3) băng lên sút tung lưới thủ môn Neuer (1-Bayern), mở tỷ số cho M.U.

img
Kagawa đi bóng trước sự truy cản của Kroos.

Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, từ bên cánh trái, Ribery (7-Bayern) tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm để Mandzukic (9) bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), quân bình tỷ số cho Bayern.

Bàn gỡ của Mandzukic đã giúp các cầu thủ Bayern trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 67, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Muller (25) dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 9 phút sau, Robben (10-Bayern) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ M.U trước khi dứt điểm chạm chân Vidic (15-M.U) đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern.

img
Rooney (phải) đã có trận đấu mờ nhạt.

Quãng thời gian còn lại, M.U đã dồn toàn lực lên để tấn công nhưng vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng và đành cúi đầu đón nhận thất bại với tỷ số 1-3. Kết quả đó khiến bầy Quỷ đỏ bị loại khoi vòng tứ kết Champions League khi để thua chung cuộc 2-4 sau 2 lượt trận đi và về.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ lại sân Vicente Calderon, Atletico Madrid đã gây sốc khi “quật ngã” Barcelona với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của tiền vệ trẻ Koke ở phút thứ 5. Kết quả này giúp Los Rojiblancos giành quyền vào bán kết với thắng lợi chung cuộc 2-1.

Như vậy, đã xác định được 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết Champions League 2013-2014 gồm: Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich và Atletico Madrid.

Diễn biến trận đấu:

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Bayern. Kết quả này giúp Hùm xám giành vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận đi và về.

Phút 88, Ribery (7-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Pizarro (14) tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

img
Robben (trái) đã chấm dứt mọi hy vọng của M.U.

Phút 85, Claudio Pizarro (14-Bayern) được tung vào sân thay Muller (25).

Phút 81, Welbeck (19-M.U) rời sân nhường chỗ cho Adnan Januzaj (44).

Vào! Bayern-M.U: 3-1. Phút 76, Robben (10-Bayern) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ M.U trước khi dứt điểm chạm chân Vidic (15-M.U) đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern.

Phút 74, Chicharito (14-M.U) được tung vào sân thay Fletcher (24).

Phút 70, Evra (3-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Robben (10-Bayern).

img
Niềm vui của Muller sau bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Vào! Bayern-M.U: 2-1. Phút 67, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Muller (25) dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern.

Phút 65, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Kroos (39-Bayern) treo bóng vào trong vòng cấm cho Mandzukic (9) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc. Ít giây sau, Gotze (19-Bayern) rời sân nhường chỗ cho Rafinha (13).

img
Pha ăn mừng bàn thắng của Mandzukic.

Phút 62, từ bên cánh phải, Welbeck (19-M.U) chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm nhưng Rooney (10) lại dứt điểm quá tệ.

Vào! Bayern-M.U: 1-1. Phút 59, từ bên cánh trái, Ribery (7-Bayern) tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm để Mandzukic (9) bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), quân bình tỷ số cho Bayern.

img
Evra dứt điểm mở tỷ số cho M.U.

Vào! Bayern-M.U: 0-1. Phút 57, từ bên cánh phải, Valencia (25-M.U) thực hiện pha tạt bóng vào trước vòng cấm để Evra (3) băng lên sút tung lưới thủ môn Neuer (1-Bayern), mở tỷ số cho M.U.

Phút 55, Kagawa (26-M.U) thực hiện pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Neuer (1-Bayern).

img
Mandzukic tranh theo kèm Carrick.

Phút 54, Boateng (17-Bayern) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 46, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Rooney (10-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm để Jones (4) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Bayern.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Bayern đã thi đấu áp đảo khi nắm giữ 70% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 13 pha dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Bên phía M.U thực hiện được vỏn vẹn 1 lần sút cầu môn.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

img
Bên ngoài đường pitch, Guardiola đang ra sức chỉ đạo học trò.

Phút 44, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chạm người Smalling (12-M.U) đi hết đường biên ngang.

Phút 42, Kroos (39-Bayern) treo bóng vào trong vòng cấm cho Mandzukic (9) nhưng Jones (4-M.U) đã kịp can thiệp.

Phút 38, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Kroos (39) băng vào dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 28, Vidic (15-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mandzukic (9-Bayern).

img
Pha tranh chấp giữa Welbeck và Kroos.

Phút 27, Ribery (7-Bayern) có bóng bên cánh trái và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 26, Lahm (21-Bayern) dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm chạm chân Fletcher (24-M.U) đi hết đường biên ngang.

Phút 24, từ bên cánh trái, Alaba (27-Bayern) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm nhưng Gotze (19) lại khống chế không tốt.

Phút 14, Robben (10-Bayern) xử lý bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đi chệch cột dọc khung thành M.U.

img
Rooney tranh chấp bóng bổng với Dante.

Phút 12, Fletcher (24-M.U) thực hiện đường chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Rooney (10) nhưng Boateng (17-Bayern) đã kịp bắt bài.

Phút thứ 8, Rooney (10-M.U) có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không thành công.

Phút thứ 6, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm M.U, Ribery (7-Bayern) băng vào tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn De Gea (1-M.U).

img
Smalling đánh đầu phá bóng trước đà băng vào của Mandzukic.

Phút thứ 3, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Robben (10-Bayern) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Evra (3-M.U) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Bayern giao bóng.

Phát biểu và nhận định trước trận đấu:

Theo tiết lộ của David Moyes, Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương ngón chân và chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát của M.U.

Chiến lược gia người Scotland cho biết: “Chắc chắn Rooney sẽ đá chính trong trận đấu sắp tới với Bayern. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp cậu ấy xuất hiện trên sân.

img
Rooney, Carrick và Ferdinand khởi động trước trận đấu.

Nếu cần, Wayne sẵn sàng tiêm thuốc giảm đau để được ra sân, vì cậu ấy rất nóng lòng muốn góp mặt trong trận đấu này. Nếu Rooney một mực muốn thi đấu, tôi không điên tới mức ngăn cản ý định của cậu ấy”.

Trong khi đó, Pep Guardiola lại tự tin tuyên bố, ông đã có đấu pháp giúp Bayern phá lối chơi “dựng xe bus” của M.U để giúp đội bóng xứ Bavaria ghi tên mình vào vòng bán kết.

Guardiola nói: “Thật không dễ khi đối đầu với các đội bóng Anh. Đặc biệt là M.U, bởi họ là một trong những CLB mạnh và có bề dày truyền thống bậc nhất châu Âu.

Tôi nghĩ, M.U sẽ tiếp tục chơi phòng ngự với số đông và chờ đợi cơ hội phản công trong cuộc tái đấu sắp tới. Tuy nhiên, sau khi trải qua 90 phút tại Old Trafford, các học trò của tôi đã tìm ra sức mạnh và điểm yếu của đối thủ. Vì vậy, chúng tôi biết mình cần phải làm gì để có được chiến thắng”.

img
Giggs không có tên trong đội hình xuất phát.

Từ trước đến nay, trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ khó đoán khi không ít lần các “ông lớn” phải “quỵ ngã” trước những đối thủ dưới cơ. Điều đó đã góp phần làm nên sức hấp dẫn của môn thể thao vua.

Điều đó giúp các cầu thủ và fan hâm mộ M.U vững tin hơn về khả năng họ sẽ tạo ra một bất ngờ bằng việc đánh bại chính Bayern giống như hồi năm 1999 để lên ngôi vô địch, hoặc mới đây nhất là trường hợp của Chelsea đã làm tại Champions League 2011-2012.

Đương nhiên, người M.U có quyền mơ vì không ai “đánh thuế ước mơ”. Nhưng để biến giấc mơ trở thành hiện thực không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt là trong tình cảnh của Red Devils hiện nay hiện nay.

img
Phòng thay đồ của Bayern.

Trong trận tứ kết lượt đi trên sân nhà Old Trafford, M.U đã bị Bayern ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phải nhờ tới khoảng khắc lóe sáng của thủ quân Nemanja Vidic, họ mới có được bàn mở tỷ số, trước khi Bastian Schweinsteiger ấn định tỷ số hòa 1-1 cho các nhà đương kim vô địch.

Với 1 bàn thắng ghi được trên sân khách, Bayern đang nắm giữ khá nhiều lợi thế trước cuộc tái đấu tại thánh địa Allianz Arena. Chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp tục tiến bước trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Champions League của mình.

Bất chấp việc thiếu vắng một số trụ cột như Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez (treo giò), Xherdan Shaqiri và Thiago Alcantara (chấn thương), Bayern vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với M.U. Thêm vào đó, Hùm xám đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

img
Các CĐV M.U tại Munich.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự cũng như nỗ lực tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được, M.U vẫn có thể viết nên “câu chuyện cổ tích” thời hiện đại trước Bayern.

Với việc thiếu vắng Schweinsteiger, Martinez và Thiago, khả năng đánh chặn từ xa và kiểm soát bóng nơi khu trung tuyên của Bayer sẽ ảnh hưởng đáng kể. Thêm vào đó, hàng thủ của đội bóng xứ Bavaria cũng thường xuyên mắc sai lầm khi phải hứng chịu sức ép từ hàng công đối phương. Điều đó đã được thể hiện rõ trong trận lượt đi.

Ở trận đấu tới, M.U không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Robin van Persie nhưng rất may cho họ là Wayne Rooney đã kịp bình phục chấn thương ngón chân và sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem