Thua U23 Indonesia, đội chủ nhà bị loại trong cay đắng

Thứ hai, ngày 16/12/2013 22:46 PM (GMT+7)
Chỉ cần giành được một kết quả hòa trước U23 Indonesia, U23 Myanmar sẽ giành quyền vào bán kết SEA Games 27. Tuy nhiên, sau 90 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã chịu gục ngã.
Bình luận 0
U23 Indonesia và U23 Myanmar bước vào trận đấu cuối vòng bảng SEA Games 27 mà không có trong đội hình xuất phát hai ngôi sao sáng nhất của mình là Andik Vermansah và Kyi Lin.

Với lợi thế sân nhà, U23 Myanmar là đội chủ động đẩy cao đội hình giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Tuy nhiên, sự áp đảo đó chỉ duy trì được chừng 10 phút sau khi các cầu thủ U23 Indonesia sốc lại đội hình và chủ động đánh chặn.

img

Đội khách chủ yếu lên bóng bên phía cánh phải và ở phút 11 chút nữa họ đã có được bàn mở tỉ số. Sau một pha phối hợp đập nhả đẹp mắt, Bayu Sanggiawan xâm nhập vòng cấm và tung cú đứt điểm ‘xâu kim’ thủ thành Pyae Aung. Rất may cho U23 Myanmar là bóng đã đi chệch cột dọc ra ngoài.

Phút 36, cuối cùng thì bàn thắng mở tỉ số đã đến và nó thuộc về U23 Indonesia. Sau một pha phá bóng hỏng của hậu vệ U23 Myanmar, Alfin Tuasalamony đã có cơ hội đối mặt với Pyae Aung và bị chính thủ môn này phạm lỗi. Được hưởng quả 11m, chính Alfin là người đã dứt điểm thành công đưa U23 Indonesia vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút cuối hiệp một, U23 Indonesia chơi áp đảo và tạo ra một số tình huống ăn bàn rõ rệt khác nhưng chưa thể gia tăng cách biệt về mặt tỉ số.

Những phút thi đấu tiếp theo trong hiệp hai chứng kiến U23 Indonesia vẫn là đội chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Cũng cần phải nói thêm là cả hai đội sở hữu nên tảng thể lực rất tốt khi liên tục có những màn đua sức với nhau.

img

Chính vì có được một thể trận không đến nỗi nào trước U23 Myanmar nên U23 Indonesia đã tung Andik Vermansah – cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi xứ Vạn đảo’ – vào sân ở giữa hiệp hai nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng tỉ số. Tuy nhiên, do U23 Myanmar đẩy cao đội hình chơi dồn ép nên đội bóng áo đỏ không thể thoải mái tấn công.

U23 Myanmar gần như là đội kiểm soát thế trận hòa toàn ở khoảng 15 phút cuối trận. Tuy nhiên, sự nóng vội và thiếu nhạy cảm của các chân sút U23 Myanmar đã khiến đội chủ nhà chưa thể có được bàn gỡ hòa. Ngay cả trong một tình huống ngon ăn khi không bị ai kèm cặp ở phút 80, Kaung Si Thu của U23 Myanmar đã sút bóng đi ra ngoài.

Những phút cuối trận, U23 Indonesia chủ động chơi phòng ngự chặt và tìm cách quấy rối U23 Myanmar. Trong một tình huống không giữ được bình tĩnh ở phút 88, Ye Aung đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi với 10 người, đội chủ nhà U23 Myanmar đã không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận đứng nhìn U23 Indonesia đoạt tấm vé cuối cùng ở bảng B vào chơi bán kết. Rất đáng tiếc cho U23 Myanmar bởi họ bằng điểm số với U23 Indonesia (7 điểm), hơn về số chỉ số phụ nhưng lại thua về thành tích đối đầu.
Goal (Theo Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem