Thuần thục “bảo kiếm mới”, Federer tính chuyện phục thù

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 12:45 PM (GMT+7)
Những ngày này, Roger Federer có mặt tại Dubai và cố gắng sử dụng thuần thục cây vợt mới có bề mặt rộng 98 inch vuông. Tất cả nhằm chuẩn bị cho một cuộc phục thù ở 2014.
Bình luận 0
2013 có thể coi là mùa giải thất bại đối với Roger Federer. Anh chỉ có thể giành thêm đúng 1 danh hiệu (Gerry Weber Open 2013), đồng thời bật bãi sớm tại các giải Grand Slam danh giá như Wimbledon 2013 (vòng 2) hay Mỹ Mở rộng 2013 (vòng 4). Ngoài ra, “Tàu tốc hành” cũng chỉ có thể kết thúc năm ở vị trí thứ 6 ATP.

Khép lại một mùa giải thất bại, Federer hi vọng có thể trở lại mạnh mẽ trong năm 2014. Nhằm hiện thực hóa tham vọng ấy, những ngày gần đây, thay vì đi nghỉ cùng gia đình, huyền thoại người Thụy Sĩ đã có mặt tại Dubai để tham gia tập luyện. Anh đã nỗ lực để sử dụng thành thục cây vợt mới có bề mặt rộng 98 inch vuông.

Federer tập luyện với cây vợt mới
Federer tập luyện với cây vợt mới

Được biết, Federer đã từng sử dụng cây vợt mới này từ tháng 7 vừa qua (do hãng Wilson sản xuất), thay cho cây vợt cũ chỉ có bề mặt rộng 90 inch vuông mà anh sử dụng suốt từ năm 2003. Nhưng do còn bỡ ngỡ nên anh đã nhận về những kết quả không như ý, trong đó có thất bại cay đắng tại Thượng Hải Masters 2013.

Điểm mạnh của những cây vợt có bề mặt rộng 98 inch vuông là làm giảm thiểu những cú đánh bóng lỗi bằng sweet spot (điểm tiếp xúc tối ưu trên mặt vợt), đồng thời khiến cho những pha trả bóng trở lên xoáy hơn. Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray chính là những người rất thành công với cây với mới.

Phải mất đến khá nhiều thời gian, Federer mới có thể nắm rõ những ưu nhược điểm của cây vợt có bề mặt rộng 98 inch vuông, đồng thời sử dụng nó một cách thành thạo nhất. “Tôi đã từng sử dụng nó tại Hamburg và Gstaad, nhưng không mấy ưng ý. Phải đến giờ thì tôi mới thực sự làm chủ nó. Tôi hi vọng cây vợt mới sẽ giúp tôi trở lại ở mùa giải năm tới”, Federer chia sẻ với nhà tài trợ Credit Suisse Bank.

Ngoài ngắm nghía cây vợt mới, Federer còn đề cập tới chuyện HLV. Kết thúc Mỹ Mở rộng 2013, anh đã sa thải HLV Paul Annacone. Giờ “Tàu tốc hành” vẫn tập luyện độc lập, nhưng anh lại không có ý định thuê thêm ai cả. Federer tin rằng, mình đã có đủ những kinh nghiệm và kỹ năng để có thể tự thân vận động.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem