Thuế nhập khẩu ô tô
-
Thị trường ô tô những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 chứng kiến nhiều biến động về giá khi nhiều loại xe nhập, xe lắp ráp giảm giá nhanh và sâu. Việc giá xe mới giảm mạnh khiến kinh doanh ô tô cũ hiện hết sức nghẹt thở. Cuộc chiến giảm giá xe cũ cũng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết.
-
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là bước sang năm 2017, thời điểm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 30%. Nhiều người đang kỳ vọng giá xe sẽ rẻ, nhưng điều này liệu có xảy ra?
-
Tới 2018, thuế nhập khẩu về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt về 35% thì trung bình giá ô tô Thái chỉ còn khoảng 7.100 USD/xe, giảm khoảng 40% so với hiện nay…
-
Nhóm công tác ô tô-xe máy tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF 2015) hôm nay (1.12) đã kiến nghị lên Bộ Tài chính bỏ thuế nhập khẩu linh kiện ô tô mà Việt Nam chưa sản xuất được để giảm giá thành sản xuất ô tô tại Việt Nam được ước tính cao hơn ô tô nhập từ Thái Lan tới 20%.
-
Thuế nhập khẩu ô tô trong TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương) chỉ là một trong nhiều yếu tố trong cơ cấu tính giá sản phẩm, ngoài ra còn chi phí đầu vào, chi phí vận chuyển, các sắc thuế khác...
-
Bộ Tài chính chiều 20-10 tổ chức họp báo chuyên đề về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế GTGT, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
-
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ô tô cho các quốc gia thành viên TPP.
-
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ô tô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
-
Đây là triển lãm lần đầu tiên dành riêng cho các thương hiệu xe nhập khẩu, hứa hẹn thiết lập chuẩn mực mới cho hoạt động triển lãm ô tô tại Việt Nam.
-
Trước ý kiến lo ngại người tiêu dùng thiệt thòi khi thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính cho rằng giá xe phụ thuộc vào thị trường.