Thuế tiêu thụ
-
Dù nhiều đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng nhằm hỗ trợ nền kinh tế, hạ chi phí đầu vào cho doanh nghiệp do đây là nguyên liệu thiết yếu của nhiều ngành, lĩnh vực... Bộ Tài chính cho rằng, thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng là phù hợp.
-
Dù nhiều đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng nhằm hỗ trợ nền kinh tế, hạ chi phí đầu vào cho doanh nghiệp do đây là nguyên liệu thiết yếu của nhiều ngành, lĩnh vực... Bộ Tài chính cho rằng thu thuế TTĐB với xăng là phù hợp.
-
Mới đây, hiệp hội ôtô Đông Nam Á (AAF) đã công bố bảng số liệu thị trường xe ôtô trong khu vực năm 2022. Theo đó, doanh số tiêu thụ xe của các quốc gia ASEAN tăng 22,7% so với năm 2021 với hơn 3,42 triệu chiếc.
-
Việt Nam đang cân nhắc sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá. Trong quá trình này, việc nghiên cứu thông lệ quốc tế và kinh nghiệm thực tiễn từ một số quốc gia là điều cần thiết để chính sách mới khi được ban hành có thể hài hòa được nhiều mục tiêu lớn.
-
Lo ngại xăng dầu trong nước thiếu nguồn cung, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước tăng số lượng nhập khẩu ít nhất đến tháng 6/2023.
-
Tính đến hết tháng 11/2022, ngành thuế đã gia hạn các loại thuế ước khoảng 105,9 nghìn tỷ đồng (khoảng 78,4% số dự kiến).
-
Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng dầu, ở thời điểm hiện nay, theo đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc là cần thiết bởi đó có thể sẽ là yếu tố giảm đà lạm phát gia tăng.
-
Bộ Tài chính giữ quan điểm không miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng như một số đề xuất gần đây.
-
Theo VCCI, cần thiết miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng, khi thế giới có nhiều yếu tố bất ổn.
-
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có đề xuất Bộ Tài chính miễn 100% thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với các loại xăng thay vì chỉ giảm 50% như phương án đưa ra.