Thương hiệu cà phê sơn la
-
Phát triển sản phẩm cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao, nâng tầm thương hiệu cà phê, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước... là định hướng của tỉnh Sơn La, góp phần nâng cao hơn nữa giá trị cây cà phê.
-
Trước tình trạng người dân ở một số nơi thu hái cà phê Sơn La không đảm bảo chất lượng, UBND tỉnh Sơn La đã có văn bản gửi Sở NNPTNT; UBND các huyện, thành phố về việc thu hái quả cà phê đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng.
-
Thương hiệu cà phê Sơn La đang ngày một lan toả rộng khắp trên nhiều thị trường trong nước và thế giới, từng bước tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ...
-
Mang sản phẩm đi giới thiệu tại hội chợ, điều khiến ông Đặng Văn Thịnh cảm thấy buồn nhất đó là trong khi nhiều khách Tây thốt lên “Ở đây có bán Cà phê Sơn La này” thì khách Việt lại tỏ ra ngạc nhiên với câu hỏi: “Sơn La cũng có cà phê à?”
-
Mai Sơn là huyện vùng núi của tỉnh Sơn La, được thiên nhiên ưu đãi với các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng rất thích hợp khiến nơi đây được ví như “thủ phủ” cà phê Tây Bắc. Nhờ trồng cà phê mà cuộc sống của nông dân ở vùng đất cằn này ngày càng vươn lên, khấm khá hơn.
-
Vào lúc 19h30 ngày 27.10, tại sân vận động xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ hội hương sắc cà phê Mai Sơn và công bố chỉ dẫn địa lý cà phê Sơn La.
-
Những vùng đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” ở các xã: Chiềng Ban, Chiềng Chung, Chiềng Mung… của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La nay đã thành “đất vàng” nhờ cây cà phê, trở thành vùng đất trù phú bậc nhất Tây Bắc.