Thương hiệu gạo việt nam

  • Tình trạng sản phẩm gạo Việt Nam phân phối tại thị trường Anh mang thương hiệu của nhà phân phối mà không mang thương hiệu của nhà sản xuất dẫn tới tình trạng người tiêu dùng nước này không thể nhận diện thương hiệu.
  • Gạo phẩm cấp cao của Việt Nam lần đầu “qua mặt” Thái Lan và Ấn Độ. Cùng lúc, nhiều gạo thơm của Việt Nam khẳng định vị thế trên thương trường. Sóc Trăng là một điển hình sản xuất gạo thơm. Ở đây, có một mạch lúa thơm ra đời gắn với mối giao tình của hai người Anh hùng Lao động: GS.TS Võ Tòng Xuân và kỹ sư Hồ Quang Cua. Đó là một hành trình rất dài của những con người tâm huyết ở vùng đất giao nhau giữa hai dòng mặn - ngọt.
  • Trung bình mỗi năm nước ta sản xuất ra tới 45 triệu tấn thóc (tương đương 27-28 triệu tấn gạo), trong đó có 6-8 triệu tấn dành cho xuất khẩu, nhưng phải mất 4 năm nữa (tức đến 2020), 20% gạo Việt mới được mang thương hiệu của riêng mình.
  • Ông Hồ Quang Cua – nguyên Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Sóc Trăng cho biết, đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng vừa cùng GS Võ Tòng Xuân đến Campuchia để học tập kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của nước này.
  • Bên cạnh giống lúa phù hợp, phương pháp canh tác cải tiến cũng là yếu tố giúp nâng cao năng suất canh tác lúa.