Thương mại tự do
-
"Đa số ý kiến trong Ủy ban Tài chính - Ngân sách tán thành với chủ trương thí điểm thành lập khu thương mại tự do tại TP. Đà Nẵng", nội dung trong báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nêu.
-
Mục tiêu năm 2024, lãnh đạo Hải Phòng cho biết sẽ chủ động xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió ngoài khơi. Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất Đề án thành lập Khu thương mại tự do trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng.
-
Có được thị trường xuất khẩu rộng lớn khi gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), song Việt Nam cũng như nhiều nước hướng ra xuất khẩu đang phải gặp khó khăn từ các cuộc cạnh tranh bằng phòng vệ thương mại.
-
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tính đến thời điểm hiện nay, Nam đã ký kết và thực thi 19 hiệp định thương mại tự do (FTA). Phần lớn các FTA đã phát huy tác dụng, nâng cao vị thế thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.
-
"Triển vọng kinh tế Đông Nam Á vẫn tiếp tục nổi bật trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với lạm phát cao và nhu cầu tiêu dùng thấp. Ba xu hướng dài hạn sẽ đảm bảo rằng khu vực năng động này vẫn là “cỗ máy” tăng trưởng của thế giới".
-
Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Israel đã chính thức kết thúc đàm phán sau hành trình 7 năm với 12 phiên đàm phán và dự kiến ký kết ngay trong năm 2023.
-
ASEAN là thị trường nhiều tiềm năng và dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, để tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải tận dụng tốt ưu đãi hiệp định thương mại tự do cũng như nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
-
Chương trình Trade Booming 2023 của ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.
-
Sau khi EVFTA được ký kết và thực hiện, hàng loạt sản phẩm nông sản hữu cơ của các nước châu Âu đã xâm nhập Việt Nam, bước đi của họ là mở cửa thị trường bằng giới thiệu sản phẩm, dùng thử và mở chuỗi cửa hàng, nhận diện thương hiệu.
-
Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố báo cáo đánh giá thị trường tiêu thụ thịt và chăn nuôi Việt Nam, qua đó cho thấy sau dịch COVID-19 xu hướng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe ngày càng tăng cao.