Thương mại tự do
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thời gian tới đặt mục tiêu tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ hiện đại. Theo các chuyên gia, với mục tiêu này, những gì Việt Nam đang chuẩn bị để đón “đại bàng” là chưa đủ. FDI vào Việt Nam còn thiếu những “đại bàng” từ Mỹ, châu Âu.
-
Bộ Công Thương sau 20 năm ra đời và phát triển, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã rất tích cực tham gia vào việc tuyên truyền chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết các vụ điều tra về PVTM.
-
Sản lượng xuất khẩu hồ tiêu sang các thị trường quan trọng đều sụt giảm trong năm 2022, nhưng Việt Nam vẫn đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu. Tính đến hết tháng 11-2022, Việt Nam xuất khẩu được hơn 211.000 tấn hồ tiêu các loại, đạt giá trị xuất khẩu hơn 900 triệu đô la.
-
Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) lưu ý sầu riêng trồng xen trong vườn cây khác như hồ tiêu không đủ điều kiện được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
Theo Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương, điều tra, kiện phòng vệ thương mại xảy ra ở mọi ngành, lĩnh vực, mọi khâu sản xuất và giá trị. Chính vì vậy, chỉ có chủ động mới ứng phó được thách thức này.
-
Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài không ngừng tăng cao trong những năm gần đây nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), song số lượng hàng hóa được xuất khẩu bằng thương hiệu Việt vẫn còn khá khiêm tốn.
-
Hàng chục ngàn người hâm mộ phải tìm cách đối phó với giá khách sạn cao, khan hiếm chỗ ở và giới hạn bia, rượu tại World Cup 2022.
-
Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ là một chủ trương mới, nhằm tạo không gian đặc thù, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam bộ, đóng vai trò làm đầu tàu kéo theo sự phát triển của cả vùng.
-
Theo bài viết trên tờ Wall street journal, Việt Nam đã chiếm một số thị phần xuất khẩu công nghệ của Trung Quốc, nhưng cường quốc xuất khẩu mới nổi vẫn còn nhiều việc phải làm.
-
Vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nhập khẩu, các doanh nhân đã mang thương hiệu cà phê, gạo, đậu đỏ… của Việt Nam ra thế giới, mang nhiều giá trị gia tăng cho sản xuất nội địa.